Chiến thắng thần kỳ giúp Dortmund trụ chắc trong top 3 Bundesliga

22/04/2018 09:05 GMT+7

Borussia Dortmund đã có chiến thắng quan trọng trước Leverkusen tại vòng 31 Bundeliga diễn ra đêm qua 21.4 (giờ VN).

Trước đối thủ có cùng điểm số nhưng phong độ tương đồng với mình, Dortmund đã biết cách tận dung ưu thế sân nhà với hơn 81.000 khán giả để vượt qua đối phương, vượt qua chính mình để giữ vững hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa sau.
Sancho tỏa sáng trong lần đá chính hiếm hoi cho Dortmund AFP
Thực tế, Leverkusen cũng là đội bóng đáng gờm. Cái dở của họ là không biết cách chọn mục tiêu cho mình, đơn cử như việc gồng mình ham hố ở Cúp quốc gia Đức để rồi bị Bayern Munich loại nhục nhã với tỷ số 6-2. Trong khi đó, Dortmund đã hết mục tiêu. Họ chỉ cần ráng kiếm điểm để có được vị trí trong top 4, một nơi nhận vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu và đối với họ thế là đủ.
Bước vào trận đấu đêm qua, Dortmund không có trong tay một trung phong đúng nghĩa nào bởi Batshuayi bị chấn thương mắt cá chân phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Trong tay ông Stoger là hàng loạt cầu thủ chơi tốt ở vị trí tiền đạo lùi và dường như điều ấy lại có lợi cho đội bóng mặc áo vàng-đen.
Đội hình chiến thuật 4-1-4-1 ấy lại bỗng nhiên vận hành trơn tru một cách lạ thường. Trông có vẻ mong manh khi đối đầu với 4-2-3-1 với Kevin Volland, Julian Brandt và Leon Bailey của Leverkusen nhưng thật ra trong màn sương mù tung ra đấy, Marco Reus và Sancho lại thể hiện được đúng chất của mình.
Marco Reus tiếp tục là đầu tàu của Dortmund AFP
Bộ đôi này đã chơi cực kỳ sung mãn và đã làm mãn nhãn các cổ động viên nhà khi đưa Dortmund dễ dàng vượt lên dẫn trước Leverkusen ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Sau đường chuyền của tài năng trẻ người Mỹ Pulisic, hậu vệ Henrichs của Leverkusen bỗng trượt chân và Sancho đã tận dụng cơ hội trời cho này để hạ gục thủ môn Oezcan ở phút 13 mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Mọi chuyện sau đó đến rất dễ dàng với đội chủ nhà Dortmund. Cho dù hệ thống công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) không công nhận bàn thắng của Maximilian Philipp phút 35 hay Marco Reus đá hỏng phạt đền ở phút 38 thì Dortmund vẫn chứng tỏ sự vượt trội đúng lúc của mình bằng các bàn thắng dễ dàng ở hiệp đấu thứ hai.
Phút 55, Marco Reus nhận đường chuyền đẹp của người hùng World Cup 2014 Mario Gotze, đi bóng vượt qua thủ môn đối phương trước khi sút tung lưới Leverkusen nâng tỷ số lên 2-0 cho Dortmund. Tài năng trẻ người Anh Jadon Sancho sau khi mở tỷ số đã chơi lùi một chút và đó chính là nơi anh tỏa sáng để tung hai đường chuyền quyết định, dọn cỗ cho Philipp và Marco Reus ấn định chiến thắng 4-0 cho Dortmund một cách dễ dàng. 
Vượt qua chính đối thủ, Dortmund nắm chắc vị trí thứ ba với chỉ 1 điểm ít hơn so với đội nhì bảng Schalke, đội còn trong tay một trận chưa đấu.
Dù đã vô địch nhưng Bayern Munich vẫn tiếp tục chiến thắng Reuters
Chiến thắng của Dortmund càng giá trị với chính mình khi ở trận đấu cùng giờ, Hoffenhem đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà RB Leipzig 5-2 như là một cách kềm chân đội bóng thuộc sở hữu nhãn hàng nước tăng lực Red Bull khiến hai đội vẫn nằm trong top dự châu Âu nhưng ngày càng rời xa Champions League.
Bayern Munich cũng có chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân Hannover bằng các bàn thắng muộn của Muller, Lewandowski và Sebastian Rudy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.