Chiến thắng xa tầm tay

23/10/2013 03:00 GMT+7

Juventus đang mải miết đi tìm trận thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này nhưng có thể điều đó vẫn chưa đến.

Juventus đang mải miết đi tìm trận thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này nhưng có thể điều đó vẫn chưa đến. 

>> Đè bẹp Norwich tại Emirates, Arsenal giữ chắc ngôi đầu
>> Arsenal vất vả giữ vị trí số 1
>> Arsenal sẽ tăng lương cho HLV Wenger

Chiến thắng xa tầm tay
Hàng phòng ngự của Juventus (giữa) được xem là điểm yếu nhất của họ trong các trận đấu ở Champions League - Ảnh: AFP


Rạng sáng mai, sân Bernabeu sẽ chứng kiến cuộc đụng độ nảy lửa giữa 2 gã khổng lồ của châu Âu mà mục tiêu của họ đều không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm. Nếu làm được điều đó, chủ nhà Real Madrid sẽ có trong tay trận thắng thứ ba liên tục ở vòng bảng. Trong trường hợp ngược lại thì đây mới là chiến thắng đầu tay của Juventus.

Chỉ cần so sánh như thế cũng đủ thấy Juventus đã có phần lép vế ở trận đấu này, chưa kể những ca chấn thương của Pepe, Lichtsteiner, Quagliarella và Vucinic còn khiến HLV Conte không thể có được đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân đến sân Bernabeu. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của “Lão phu nhân” trong những trận đấu ở châu Âu không phải là nhân sự hay phong độ của các cầu thủ trước giờ G, mà là hệ thống chiến thuật.

Sơ đồ chỉ với 3 hậu vệ mà HLV Conte rất ưa thích có thể giúp họ thành công ở Serie A nhưng tại Champions League, nơi mặt bằng chung về trình độ của các đội bóng cao hơn, hệ thống này không phát huy được hiệu quả. Bằng chứng rõ nhất là họ đã cho đối phương quá nhiều khoảng trống ở trận hòa Copenhagen 2-2 cũng như trong trận thua 2-4 mới đây trước Fiorentina tại Serie A.

HLV Conte thừa biết điều đó nhưng ngoài Pepe, ông không có đủ người để chơi với sơ đồ 4-3-3, cũng như không có những biến thể về chiến thuật để sử dụng trong trường hợp tình thế trên sân không thuận lợi. Càng nguy hiểm hơn khi Real Madrid rất giỏi về phản công với cỗ máy ghi bàn Ronaldo đang hoạt động hiệu quả, đó là chưa kể đến chuyện Bale kịp tìm lại được những bước chạy thần tốc nếu như anh xuất trận.

Tất nhiên, Real cũng đã bộc lộ những điểm yếu ở vị trí hộ công và tiền đạo mũi nhọn sau khi bán Oezil và Higuain, nhưng có thể thấy họ đã biết cách sống với điều đó, dù chưa thật hiệu quả. Về nhân sự, Alonso đã quay trở lại tập luyện cùng đồng đội nhưng nhiều khả năng anh vẫn chưa thể xuất trận.

Thế nhưng, cả 2 vấn đề kể trên đều không khiến HLV Ancelotti phải đau đầu nên Juventus có đủ lý lo để lo lắng khi đặt chân lên thảm cỏ của sân Bernabeu vào rạng sáng mai. Do đó, chiến thắng sẽ chưa thể đến với “Lão phu nhân” vào lúc này nếu không muốn nói rằng bóng ma thất bại đang rình rập phía sau cầu môn của Buffon.

Tỷ lệ cược

23.10, 23 giờ: CSKA Moscow - Man.City: Man.City chấp nửa trái 1 trái, thắng 9
24.10, 1 giờ 45: Anderlecht - PSG: PSG chấp trái trái rưỡi, Anderlecht thắng 9
Bayern Munich - Viktoria Plzen: Munich chấp 2 trái rưỡi 3 trái, Viktoria Plzen thắng 8
Benfica - Olympiakos: Benfica chấp nửa trái 1 trái, thắng 9
Galatasaray - Copenhagen: Galatasaray chấp trái trái rưỡi, thắng 9
Leverkusen - Shaktar Donetsk: Leverkusen chấp nửa trái 1 trái, thắng 9
M.U - Real Sociedad: M.U chấp 1 trái, thắng 9
Real Madrid - Juventus: Madrid chấp 1 trái, Juventus thắng 9
(VTV3, K+ truyền hình trực tiếp)

T.Ng (Nguồn: Vwin.com)

Trần Tôn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.