Chile thách thức Brazil và Argentina ở Copa America

20/06/2015 09:04 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà Copa America 2015 Chile đã cho thấy sức mạnh của mình khi kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 bảng A bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Bolivia.

(TNO) Đội chủ nhà Copa America 2015 Chile đã cho thấy sức mạnh của mình khi kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 bảng A bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Bolivia.
Vidal được trở lại thi đấu sau sự cố say rượu lái xe gây tai nạn - Ảnh: Reuters
Chile bước vào trận đấu cuối ở bảng A với một chút rắc rối trong nội bộ khi tiền vệ trụ cột Arturo Vidal say rượu lái xe gặp tai nạn. Ở trận gặp Bolivia, cầu thủ đang khoác áo Juventus vẫn được ra sân nhưng chỉ thi đấu trong hiệp 1.
Bất chấp điều đó, Chile vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội của mình. Ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà Copa America 2015 đã có được bàn thắng mở tỷ số. Đó là tình huống Gary Medel tung ra một đường chuyền dài để Eduardo Vargas đánh đầu nhả bóng lại cho Charles Aranguiz lao vào dứt điểm thành công.
Aranguiz (20) tung cú sút ghi bàn mở tỷ số cho Chile - Ảnh: Reuters
Chưa dừng ở đó, các pha tấn công của Chile tiếp tục khiến khung thành Bolivia chao đảo. Alexis Sanchez có 2 pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. Dù vậy, chân sút của Arsenal cuối cùng cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 37 khi có pha bay người đánh đầu đẹp mắt ghi bàn từ đường chuyền của Jorge Valdivia.
Sanchez bay người đánh đầu lập công - Ảnh: Reuters
Với việc đội nhà dẫn trước 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc, HLV Jorge Sampaoli đã rút các trụ cột là Vidal và Sanchez ra nghỉ dưỡng sức. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của Chile vẫn được duy trì trong khi Bolivia gần như đã buông xuôi.
Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi đội chủ nhà có thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Aranguiz, Medel và pha đá phản lưới nhà của đội trưởng Ronald Raldes bên phía Bolivia.
Medel (17) cũng có tên trên bảng tỷ số - ảnh: Reuters
"Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này và với cách mà chúng tôi thi đấu. Chúng tôi cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu. Đó là điều rất quan trọng", Reuters dẫn lời tiền vệ Valdivia sau trận đấu.
Với chiến thắng này, Chile đứng đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận và họ sẽ được ở lại thủ đô Santiago thi đấu trận tứ kết sắp tới. Với phong độ như hiện nay, cộng với lợi thế sân nhà, Chile sẽ là một thách thức không nhỏ cho tham vọng giành chức vô địch Copa America của hai đại gia bóng đá Nam Mỹ là Brazil và Argentina.
Tại bảng A, Bolivia cũng giành quyền đi tiếp khi đứng thứ 2 với 4 điểm. Ecuador đã vươn lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-1 trước Mexico nhưng vẫn phải chờ kết quả ở các bảng đấu khác mới biết có được vào tứ kết hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.