Chính thức: Giải International Champions Cup 2020 bị huỷ

Giang Lao
Giang Lao
11/04/2020 12:00 GMT+7

International Champions Cup tổ chức thường niên trước mùa giải mới với quy mô toàn cầu và quy tụ toàn bộ các CLB hàng đầu thế giới , nhưng năm nay đã bị huỷ do đại dịch Covid-19.

Giải International Champions Cup (ICC) thường bắt đầu thi đấu từ giữa tháng 7, sau khi các CLB kết thúc mùa giải trước và các cầu thủ trải qua thời gian nghỉ hè trở lại tập luyện và đi du đấu chuẩn bị mùa giải mới.
ICC tuy là giải giao hữu, nhưng từng có trận thu hút hơn 100.000 khán giả, như trận Manchester United (M.U) thua kình địch Liverpool 1-4 tại sân Michigan, Mỹ năm 2018.
Năm nay hứa hẹn kỷ lục khán giả này sẽ lặp lại khi các nhà tổ chức giải dự định tổ chức trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona tại Las Vegas. Ngoài ra, ICC năm nay còn có sự góp mặt của CLB mới toanh Inter Miami do cựu danh thủ David Beckham làm đồng sở hữu.
Tuy nhiên, mọi kỳ vọng chờ đợi của người hâm mộ được xem các trận đấu tại ICC 2020 không thể diễn ra do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng dữ dội mùa giải hiện nay, và đa số các giải đấu bị hoãn đều phải ưu tiên chờ được thi đấu lại để hoàn tất mùa giải.

Kỳ vọng chờ đợi trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona tại Las Vegas, Mỹ đã không thành

MARCA

Trong đó, riêng trận Real Madrid và Barcelona bị huỷ khiến 2 CLB này trước mắt đã mất trắng mỗi đội 18 triệu euro tiền phí thi đấu.
Tại Anh, các CLB như M.U, Liverpool, Tottenham, Arsenal thường dự ICC, và tổ chức các tour du đấu hè ở châu Á hay tại Mỹ, nay cũng huỷ toàn bộ kế hoạch thi đấu khiến bị thất thu hàng chục triệu euro.
Giải ICC bắt đầu tổ chức từ năm 2013 chỉ gói gọn trong khu vực bắc Mỹ, nhưng gần đây đã mở rộng khắp nơi với trung bình có từ 12 đến 18 đội góp mặt. Năm 2019, CLB Benfica (Bồ Đào Nha) vô địch với 3 trận toàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.