Chính trị gia lên án tuyển Pháp

07/06/2010 10:50 GMT+7

Không chỉ bị người hâm mộ chỉ trích vì phong độ yếu kém, các cầu thủ Pháp còn bị các chính trị gia “cáo buộc” không có tinh thần yêu nước và hoang phí.

Anelka (bìa trái) và Ribery (thứ 3 từ trái sang) bị chỉ trích nhiều nhất - Ảnh: AFP

Không chỉ bị người hâm mộ chỉ trích vì phong độ yếu kém, các cầu thủ Pháp còn bị các chính trị gia “cáo buộc” không có tinh thần yêu nước và hoang phí.

Không chỉ bị lên án dữ dội vì thành tích tệ hại trong các trận giao hữu trước thềm World Cup, tuyển Pháp còn bị xỉa xói vì việc tiêu xài hoang phí khi chọn nơi đóng quân ở Nam Phi.

Phát biểu với kênh Radio J vào hôm qua, bộ trưởng thể thao Rama Yade nói rằng bà bị sốc khi chứng kiến cảnh tuyển Pháp ở khách sạn quá sang trọng (khách sạn 5 sao Pezula Resort ở Knysna) trong thời buổi kinh tế khó khăn. “Tôi sẽ không chọn khách sạn này. Chẳng hạn đội Tây Ban Nha chỉ chọn một trường đại học để trú ngụ. Nếu tuyển Pháp vào sâu trong giải, việc chọn lựa chỗ ở để đem lại điều kiện tập luyện tốt nhất sẽ được bỏ qua. Song nếu kết quả không như mong đợi, những người có trách nhiệm sẽ phải giải thích nhiều vấn đề”, bà Yade nói. Chủ tịch LĐBĐ Pháp Jean-Pierre Escalettes đã từ chối bình luận về lời chỉ trích trên khi được AFP đặt câu hỏi.

Chưa dừng lại đó, bà Marine Le Pen, thành viên và là lãnh đạo tương lai của đảng cực hữu Mặt trận quốc gia Pháp, cáo buộc các tuyển thủ Pháp không có tinh thần dân tộc. “Tôi nghĩ rằng khi họ đại diện cho nước Pháp ở một giải đấu danh giá như World Cup, họ phải thể hiện lòng ái quốc”, bà Marine nói với kênh Canal+ và chỉ ra nhiều cầu thủ không chịu hát quốc ca.

Mục tiêu chỉ trích của bà Marine là hai cầu thủ Franck Ribery và Nicolas Anelka, những người gây thất vọng trong các trận giao hữu mới đây. Bà Marine nhắc lại chuyện Ribery từng khoác một lá cờ Algeria lên mình và nói rằng các cầu thủ có nguồn gốc nhập cư chỉ biết thể hiện lòng ái quốc với đất nước cũ của họ. Anelka bị chỉ trích do từng nói rằng anh không chọn đá bóng ở Pháp vì thuế ở đây quá cao.

Cha của bà Marine, ông Jean-Marie Le Pen vốn từng gây tranh cãi vào năm 2006 khi phàn nàn có quá nhiều cầu thủ da đen trong đội hình tuyển Pháp. Tại kỳ World Cup này, hơn một nửa đội tuyển Pháp là người da đen. Theo bà Marine, tuyển Pháp giờ đây “không còn đại diện cho nước Pháp mà đại diện cho Nike, TF1 (kênh truyền hình) và Credit Agricole (ngân hàng)”.

Sơn Duân (Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.