Chờ đợi cứu tinh Ronaldinho

11/04/2010 10:15 GMT+7

Với sự yếu kém của hàng thủ, Milan sẽ phải lấy tấn công để bù đắp. Như vậy, với khả năng kỹ thuật siêu hạng của mình, Ronaldinho sẽ là mối đe dọa số 1 cho Catania.

Ronaldinho là niềm hy vọng của Milan - Ảnh: Reuters

Với sự yếu kém của hàng thủ, Milan sẽ phải lấy tấn công để bù đắp. Như vậy, với khả năng kỹ thuật siêu hạng của mình, Ronaldinho sẽ là mối đe dọa số 1 cho Catania.

Với ba điểm ít hơn đối thủ cùng thành phố là Inter, Milan vẫn đang hướng đến mục tiêu giành chức vô địch Serie A mùa này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Leonardo cần hạn chế tối đa việc mất điểm trong 5 trận còn lại của mùa giải. 

“Chúng tôi còn 5 trận chung kết”, tiền đạo Ronaldinho của Milan phát biểu hồi giữa tuần. Nhận định của ngôi sao người Brazil cho thấy quyết tâm của anh nói riêng và của Milan nói chung. Đã 6 năm trôi qua kể từ ngày đội bóng áo sọc đỏ đen giành được chiếc Scudetto gần nhất. Mùa này, họ đang đứng trước cơ hội lớn để vượt qua Inter về thành tích vô địch Serie A (cả hai đều đang có 17 chức vô địch).

5 trận chung kết của Milan sẽ bắt đầu bằng cuộc đối đầu với Catania trên sân San Siro đêm nay. Đội bóng của Leonardo sẽ bước vào trận đấu này với nỗi lo ở hàng thủ. Hẳn nhà cầm quân người Brazil vẫn chưa quên hiệp một điên rồ trên sân Cagliari hồi cuối tuần trước. Đêm đó, Milan ghi được ba bàn (trong đó có một bàn đá phản lưới) nhưng cũng để Cagliari hai lần chọc thủng lưới.

Tuy nhiên, trong thời điểm này, có lẽ Leonardo khó làm được điều gì tốt hơn để cải thiện chất lượng phòng ngự cho Milan. Nesta vẫn đang chấn thương và lão tướng Favalli sẽ là người đá cặp cùng Thiago Silva. Với một cầu thủ đã 38 tuổi như Favalli, anh khó lòng theo kịp những pha lên bóng của các tiền đạo trẻ, khỏe.

Vậy nên có lẽ Milan sẽ tiếp tục lấy công để bù thủ trong trận này. Trong số những cái tên trên hàng công Milan, có lẽ Ronaldinho là người được chờ đợi nhất. Cựu cầu thủ Barcelona thi đấu với phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Anh vẫn đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất Serie A với 13 đường chuyền thành bàn. Tuy vậy, kể từ giữa tháng 1 đến nay, Ronaldinho chưa một lần lập công.

Trong hoàn cảnh chân sút số 1 của Milan là Pato đang phải dưỡng thương, HLV Leonardo đã khuyến khích Ronaldinho tích cực thực hiện những cú sút từ ngoài vòng cấm hơn. Khả năng sút bóng của ngôi sao người Brazil cũng rất xuất sắc và đó sẽ là một vũ khí nguy hiểm của Milan.

Tuy nhiên, Milan cũng phải cẩn trọng bởi Catania chính là “ngựa ô” của mùa giải này. Chiến thắng của thầy trò Sinisa Mihajlovic trước Palermo, đội bóng đang có phong độ cao trong trận derby xứ Sicily là một minh chứng. Không chỉ vậy, trong thời gian gần đây, Catania đã khiến cả Inter lẫn Fiorentina phải nếm mùi thất bại.

Tuy nhiên, Catania sẽ hành quân đến San Siro với một số tổn thất trong đội hình. Tiền đạo Jorge Martinez (chấn thương), trung vệ Matias Silvestre (treo giò) và hậu vệ phải Pablo Alvarez (chấn thương) là những cầu thủ sẽ vắng mặt. Bên cạnh đó, phong độ sân khách của Catania rất kém khi họ mới thắng 2 trận mùa này. Dự đoán: Milan thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.