Chờ đợi Juve hồi sinh

17/01/2010 08:21 GMT+7

Juventus đã tạm thoát khỏi khủng hoảng nhờ chiến thắng tại Coppa Italia. Tuy nhiên, họ cần tiếp tục duy trì phong độ đó tại Serie A.

Ảnh: AFP

Juventus đã tạm thoát khỏi khủng hoảng nhờ chiến thắng tại Coppa Italia. Tuy nhiên, họ cần tiếp tục duy trì phong độ đó tại Serie A.

Cách đây vài ngày, theo như báo chí Ý thì HLV Ciro Ferrara sẽ phải nhường vị trí cho “thầy phù thủy” người Hà Lan, Guus Hiddink nếu Juve bị Napoli đánh bật ra khỏi Coppa Italia. Tuy nhiên, ở thể tựa lưng vào tường, “Lão phu nhân” đã phản kháng một cách mạnh mẽ. Chiến thắng 3-0 của Juve đã giúp cho chiếc ghế của Ferrara bớt chao đảo một chút.

Thế nhưng, Ferrara cũng hiểu rằng, bão tố sẽ lại đổ lên đầu ông nếu Juve nhận một kết quả tệ hại trên sân Bentegodi của Chievo vào đêm nay. Để tránh “đêm dài lắm mộng”, Juve cần phải trở lại con đường chiến thắng.

Dù vậy, hoàn cảnh hiện nay của “Lão phu nhân” là khá nghiêm trọng. Đội hình chính đã bị sứt mẻ khá nhiều bởi những ca chấn thương của Trezeguet, Iaquinta, Giovinco, Poulsen, Camoranesi và Caceres. Không chỉ vậy, trong trận đấu với Chievo, tiền đạo Amauri cũng không thể ra sân vì án treo giò. Như vậy, với những cầu thủ còn lại trong tay, nhiều khả năng Ferrara sẽ tung ra sân đội hình 4-4-2 và hai mũi nhọn trên hàng công sẽ là Diego và Del Piero. Đây là hai nhân vật chính trong chiến thắng 3-0 trước Napoli ở Coppa Italia cách đây vài ngày. Bên cạnh đó, tin vui là thủ môn Buffon đã trở lại thi đấu.

Trong khi đó, Chievo đã khởi đầu năm 2010 một cách rất kém cỏi. Đội bóng của HLV Domenico Di Carlo đã thua cả ba trận gần đây nhất. Dù giới chuyên môn tại Ý đều nhận định rằng với thực lực của mình, Chievo sẽ không phải lo lắng nhiều cho cuộc chiến trụ hạng, nhưng thầy trò Di Carlo cũng cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ.

Trên sân nhà Bentegodi, Chievo là một đối thủ rất khó đánh bại. Nhà đương kim vô địch Inter đã phải nhờ đến may mắn mới có thể ra về với ba điểm trong tay ở trận đấu đầu tiên của năm 2010. Do đó, Juve sẽ phải cẩn trọng, đặc biệt là trong hoàn cảnh họ không có được đội hình mạnh nhất. Trong cuộc đối đầu với Chievo, các fan của Juve hy vọng Diego và Del Piero sẽ tiếp tục tỏa sáng để có thể giúp đội bóng hồi sinh. Mùa giải năm ngoái, Del Piero cũng có một bàn thắng cho Juve.

Dự đoán: Juve thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.