Chờ thêm cú sốc từ Liverpool

26/11/2011 12:46 GMT+7

(TNO) Thầy trò HLV Kenny Dalglish tiếp tục có thêm cơ hội để chứng tỏ thực lực của mình khi tiếp đón Man City trên sân nhà Anfield. Đây cũng là trận cầu tâm điểm của vòng 13 Premier League.

(TNO) Đêm nay và ngày mai (27.11 - giờ VN), Premier League sẽ khai diễn vòng 13 với những trận cầu hấp dẫn và đặc biệt nhất có trận "Super Sunday" giữa Liverpool và Man City.

>> Chelsea sụp đổ vào phút cuối
>> Thành Manchester trước ngưỡng cửa sinh tử
>> Cơ hội để "Quỷ đỏ" áp sát ngôi đầu

Ngoại trừ thất bại đáng xấu hổ 0-4 trước Tottenham, kể từ đầu mùa giải đến nay, Liverpool luôn là khắc tinh đối với các đội bóng lớn. Thắng 2-0 trước Arsenal tại Emirates, hạ gục Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge và nếu may mắn hơn, Liverpool hoàn toàn có thể khiến kình địch M.U ôm hận hồi giữa tháng 10.

Hiện Liverpool đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém các cầu thủ Man City đúng 12 điểm. Chính vì vậy trận tiếp đón Man City cuối tuần này sẽ là cơ hội để thầy trò Kenny Dalglish rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu. Đồng thời 3 điểm Liverpool có được trước"gã nhà giàu mới" sẽ góp phần không nhỏ trong hành trình "giải cứu" cho Premier League khỏi sự độc tôn của "gã gã nhà giàu mới" Man City.

 
Hẳn HLV Mancini (phải) vẫn chưa thể quên trận thua 0-3 của Man City trên sân Anfield cách đây 219 ngày - Ảnh: Reuters

Liverpool ở mùa giải này không có được phong độ tốt khi thi đấu trên sân nhà Anfield. Sau 6 trận đã qua, Liverpool mới có duy nhất 2 chiến thắng và để hòa tới 4 trận. Thậm chí thành tích ghi bàn của Liverpool trên sân nhà chỉ dừng lại ở con số 8, với hiệu suất 1,3 bàn/trận.

 Đừng lấy khoảng cách 12 điểm giữa chúng tôi với Liverpool để đánh giá về trận đấu tại Anfield. Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu với đội bóng đang chơi hay nhất thời điểm này...
HLV Mancini (Man City)
Tuy nhiên, điều an ủi cho người hâm mộ vùng Merseyside là Man City thường gặp nhiều khó khăn khi ghé thăm sân Anfield. Kể từ khi về tay những ông chủ giàu có đến từ Ả Rập, Man City chưa được nếm mùi chiến thắng trên sân đấu này. Trong trận chiến tại Anfield gần đây nhất, Man City đã bị Liverpool nghiền nát 3-0.

Bên cạnh đó, vấn đề thể lực cũng chính là rào cản lớn để thầy trò Roberto Mancini hướng đến thành tích khả quan tại Anfield. Giữa tuần qua, trong khi Man City phải cày ải ở Champions League thì Liverpool được nghỉ ngơi hoàn toàn. Thất bại trước Napoli ở Champions League chẳng những khiến Man City đứng trước ngưỡng cửa sinh tử mà còn làm tiêu hao nhiều thể lực lẫn tâm trí của các chiến binh áo xanh.

 
Trận thua trước Napoli tại Champions League ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thể lực lẫn tâm lý các cầu thủ Man City - Ảnh: Reuters

Lợi thế lớn của Man City chính là việc họ chưa từng bại trận tại Premier League. Họ đã độc chiếm ngôi đầu với 5 điểm cách biệt so với địch thủ bám đuổi M.U.

Kết quả của trận "Super Sunday" vòng 13 sẽ mang đến những thay đổi ở nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Ở vòng này, ba đại gia khác của giải Ngoại hạng Anh gồm M.U, Arsenal và Chelsea sẽ được thi đấu trên sân nhà, theo dự đoán sẽ khó có bất ngờ!

Lịch thi đấu vòng 13
(giờ VN)

26.11 19:45     Stoke City - Blackburn
26.11 22:00     Bolton - Everton
26.11 22:00     Chelsea - Wolverhampton
26.11 22:00     M.U - Newcastle
26.11 22:00     Norwich City - QPR
26.11 22:00     Sunderland - Wigan
26.11 22:00     West Brom - Tottenham

27.11 00:30     Arsenal - Fulham
27.11 20:30     Swansea - Aston Villa
27.11 23:00     Liverpool - Man City

Con số thống kê

12: Van Persie đang có phong độ rất cao vào thời điểm này. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng trong 8 trận gần đây trên tất cả các mặt trận.

25: Tottenham là CLB có phong độ tốt thứ 2 tại Premier League hiện nay. Trong 9 vòng đấu gần đây, họ đã giành 25 điểm trên tổng số 27 điểm tối đa.

517: Wayne Rooney (Man United) đã trải qua 517 phút tịt ngòi ở Premier League. Lần gần nhất anh ghi bàn là trận gặp Chelsea ngày 18.9.

Chân sút hàng đầu

13 bàn: Van Persie (Arsenal)
10 bàn: Aguero (Man City), Dzeko (Man City)
9 bàn: Rooney (M.U)

Danh sách cầu thủ bị treo giò

David Dunn (Blackburn), Joey Barton (QPR), Jamie O’Hara (Wolves), Stephen Hunt (Wolves)

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.