Chờ Van Gaal trả ơn

28/09/2010 08:42 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bayern là 47%, hòa là 29% và Basel thắng là 24%

Trang wincomparator dự đoán khả  năng thắng của Bayern là 47%, hòa là 29% và Basel thắng là 24%

Bayern đã khiến người hâm mộ khó hiểu khi họ để thua Mainz 0-2 trên sân nhà cuối tuần trước. Nếu nhìn vào bảng xếp hạng Bundesliga lúc này, sẽ không ít người giật mình khi thấy Hùm xám đang ở vị trí thứ 8 và kém Mainz 10 điểm dù giải đấu mới diễn ra 6 vòng. Cả chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge đến HLV Van Gaal và các cầu thủ kỳ cựu như Klose đều thống nhất Bayern đã chơi rất kém và xứng đáng với trận thua Mainz.

Trước mùa giải, HLV Louis Van Gaal tuyên bố rằng: “Bayern sẽ chơi tốt hơn mùa trước vì các cầu thủ của tôi đã hiểu với cách làm việc của tôi”. Trên thực tế, Bayern chỉ chơi tốt trong giai đoạn đầu khi thắng Schalke trong trận tranh Siêu Cúp, thắng cựu vô địch Wolfsburg tại vòng khai mạc. Còn trong 5 vòng sau đó, họ chỉ kiếm được thêm 1 trận thắng. Dù vậy, ban lãnh đạo Bayern vẫn tín nhiệm HLV Van Gaal và vừa gia hạn hợp đồng với ông đến 2012.

Van Gaal rất cần một thắng lợi để trả ơn ban lãnh đạo Bayern. Trước chuyến hành quân đến Thụy Sỹ gặp Basel, hậu vệ Philipp Lahm tuyên bố: “Vào thời điểm này, tìm được chiến thắng tại Champions League đúng là quý như vàng”. Tờ Sport Illustrated nhận định rằng đây là lúc mà Bayern muốn kiếm một chiến thắng tại đấu trường châu Âu để tạo cú hích cho giải đấu trong nước. Chủ tịch Rummenigge cũng lên tiếng: “Chúng ta cần phải thay đổi. Không thể chơi theo kiểu như hôm thứ Bảy được”. Trong khi đó, tiền đạo Altintop lại tỏ ra thận trọng khi cho biết trên DPA: “Bayern cần bình tĩnh. Chúng tôi đã thắng trận đầu nên có thể chơi cẩn thận. Không việc gì phải tấn công bằng mọi giá”.

Tôi hài lòng về cách chơi của đội. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, tuy nhiên điều khó khăn là các đối thủ luôn bố trí nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự”_HLV Van Gaal của Bayern Munich

Các CĐV của Bayern đều muốn đội nhà tìm lại mạch thắng trừ một người. Đó là Thorsten Fink, hậu vệ trong đội hình Bayern vô địch châu Âu năm 2001. Giờ Fink đang là HLV của Basel. Fink từng chơi cho Bayern từ 1997 đến 2003. Fink làm HLV của Basel từ năm ngoái và rất thành công khi giúp đội đoạt cú đúp vào mùa trước. Fink cũng từng dẫn dắt Basel đá giao hữu với Bayern hồi đầu năm và thua 0-2. Nhưng trận đấu đêm nay sẽ rất khác khi hai đội gặp nhau tại Champions League.

Trên Kicker, Fink cho biết: “Tôi lạc quan hướng về trận đấu này. Bayern đã bộc lộ những điểm yếu trong trận gặp Mainz. Bayern vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhưng nếu họ gặp một ngày xấu trời, chúng tôi vẫn có cơ hội”. Nói về cách tiếp cận trận đấu với đội bóng cũ, Fink xác định: “Xếp thứ 3 vòng bảng Champions League cũng là tốt với Basel. Trong trận gặp Zurich cuối tuần trước (Basel thắng 4-1), chúng tôi đã chơi phòng ngự tập trung rất thành công và phản công rất hiệu quả. Cần phải tiếp tục chơi như thế khi gặp Bayern”. Khẩu khí của Fink cho thấy Basel sẽ chơi cầu hòa trận này dù đá sân nhà. Đó sẽ là một thách thức cho hàng công Bayern trong hoàn cảnh họ thiếu vắng hai tiền vệ quan trọng là Robben và Ribery.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.