Chớ xem thường Mexico

26/06/2010 23:25 GMT+7

Argentina đã thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình ở vòng bảng, thế nhưng Mexico không phải là đội bóng dễ bắt nạt.

Mexico tin vào các cầu thủ trẻ - Ảnh: AFP

Argentina đã thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình ở vòng bảng, thế nhưng Mexico không phải là đội bóng dễ bắt nạt.

Trong 10 lần đụng độ Mexico, Argentina thắng 7 hòa 2 và thua 1, điều đó chứng tỏ đội bóng Nam Mỹ mạnh hơn hẳn Mexico. Ở World Cup 2006, Argentina cũng loại Mexico ở vòng 1/16 với bàn thắng trong hiệp phụ thứ nhất của Maxi Rodriguez. Không chỉ vượt qua Mexico trong quá khứ, hiện tại, đội quân của HLV Maradona cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, bởi một dàn hảo thủ như Messi, Higuain, Di Maria, Tevez, Mascherano… Qua vòng bảng, Maradona đã chứng minh những ai chỉ trích ông không biết cầm quân là hoàn toàn sai lầm. Điều mà huyền thoại bóng đá này làm được là ông đã truyền cảm hứng chơi bóng cho các cầu thủ của mình. Việc Maradona trao chiếc băng đội trưởng cho Messi trước ngày sinh nhật là một đòn tâm lý nặng ký, giúp Messi tìm được sự hứng khởi trong cách chơi để cùng đồng đội tạo nên một Argentina mạnh mẽ. Gặp Mexico, Maradona dự định sẽ bố trí đội hình như trong trận thắng Nigeria. Higuain và Tevez sẽ trở lại đội hình xuất phát trên hàng công. Các hậu vệ Heinze, Walter Samuel cũng tái xuất sau một trận được nghỉ ngơi trước Hy Lạp.

Thế nhưng, Mexico cũng cho thấy sự tiến bộ, nên họ sẽ không chấp nhận đóng vai quân xanh, nhất là trong một trận cầu mang tính sống còn. Sự trở lại của hậu vệ Efrain Juarez sẽ giúp hàng thủ Mexico vững vàng hơn để chặn đứng các chân sút Argentina. Ngoài việc đã giao nhiệm vụ cho Rafael Marquez hạn chế tầm hoạt động của Messi, bởi cả hai quá hiểu nhau khi cùng chơi ở Barcelona, HLV Aguirre cho biết thêm: “Hàng phòng ngự của chúng tôi chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận này khi phải đối đầu với những cầu thủ xuất sắc như Messi, Tevez và Higuain. Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng”. Với HLV Diego Maradona thì đội tuyển của ông chỉ việc ra sân để giành phần thắng: “Mexico sở hữu một hàng công trẻ trung chơi tốc độ và rất sáng tạo. Tuy nhiên chúng tôi có đội hình chất lượng hơn họ nhiều. Messi sẽ là chìa khóa để giúp đội bóng chiến thắng và tiếp tục hướng đến chức vô địch”.

- Tỷ lệ cược: Argentina chấp 1 trái, thua 9 (nguồn: Asianbookie). 

HLV Trần Minh Chiến: Mexico khó gây bất ngờ

Ở thời điểm hiện tại, Mexico không thể gây khó khăn cho Argentina, bởi đội quân của Maradona quá mạnh. Nếu Messi bị phong tỏa thì Argentina vẫn còn một loạt cầu thủ khác có thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, đây là trận đấu loại trực tiếp, nên Argentina không thể có được chiến thắng dễ dàng. Tôi dự đoán Argentina thắng 1-0 trong 90 phút.

Q.Huy - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.