Chôn vùi Stuttgart

17/03/2010 09:56 GMT+7

Trận lượt đi, Stuttgart có tỷ số hòa 1-1vì Barca chơi trận dở nhất mùa giải. Nhưng ở trận lượt về này, việc Barca chơi dở là rất khó xảy ra.

Messi (phải) sẽ tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao như trận gặp Valencia cách đây vài ngày - Ảnh: reuters

Trận lượt đi, Stuttgart có tỷ số hòa 1-1vì Barca chơi trận dở nhất mùa giải. Nhưng ở trận lượt về này, việc Barca chơi dở là rất khó xảy ra.

Trận lượt đi hòa Stuttgart trên đất Đức là một trong những trận dở nhất của Barca trong mùa giải này. Tuy nhiên, họ vẫn có tỷ số hòa 1-1 để thắp lên nhiều tia hy vọng cho trận lượt về. Còn nhớ mùa trước, cũng ở vòng 1/8, Barca bị Lyon cầm chân 1-1 trên đất Pháp nhưng tại Nou Camp, họ đã giải quyết gọn ghẽ đối thủ với tỷ số 5-2.

Tất nhiên, Barca sẽ không chủ quan, bài học của Real Madrid tuần trước còn sờ sờ ra đó. Yếu tố may rủi ở đấu trường này rất lớn, các cầu thủ Barca hẳn đã trải nghiệm điều đó khi Iniesta gỡ hòa 1-1 cho họ ở phút 90 trên sân Stamford Bridge mùa trước. “Trận đấu này đối với chúng tôi như một trận chung kết. Chúng tôi sẽ tập trung từ phút đầu tiên”, trung vệ Pique khẳng định.

Cái hay của Stuttgart ở trận lượt đi là họ đã luồn rất nhiều đường bóng ra phía sau hàng thủ Barca. Nhưng ở trận lượt về này, Barca khó để Stuttgart có cơ hội làm điều đó trước đám đông Nou Camp. Những đường bóng phối hợp tam giác sẽ nhanh chóng khiến người Đức hoa mắt, triết lý của HLV Pep Guardiola bên phía Barca không thể đơn giản hơn: luân chuyển bóng với tốc độ nhanh hơn tốc độ phục hồi cự ly phòng ngự của đối thủ.

Song triết lý này không phải bao giờ cũng thành công. Giống như hiệp 1 trận gặp Valencia tuần qua. Nhưng Barca không chỉ ưu việt về lối chơi mà còn về con người. Họ biết giải quyết bế tắc bằng sự tỏa sáng của các ngôi sao, giống như việc Messi lập cú hat-trick để Barca thắng Valencia 3-0 trận qua.

Trong trận đó, Ibrahimovic bị treo giò, Messi xuất phát ở vị trí trung phong và không phát huy hiệu quả nhưng sau khi Barca thực hiện sự điều chỉnh, để Henry vào sân và chuyển Messi sang cánh phải, anh đã phát huy tác dụng. Trận gặp Stuttgart tối nay, Messi sẽ xuất phát bên cánh phải vì Ibra và Henry đã xuất hiện trở lại. Đó là dấu hiệu của một trận thắng lớn? Dự đoán: Barca thắng 3-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.