Chủ nhà Brazil triển khai các tay súng bắn tỉa bảo vệ Copa America 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2019 08:45 GMT+7

Chủ nhà Brazil cho biết sẽ triển khai các tay súng bắn tỉa và chó nghiệp vụ để đảm bảo an ninh cho giải Copa America 2019 khởi tranh từ ngày 14.6.

Theo AFP, ngoài các tay súng bắn tỉa và chó nghiệp vụ, Brazil còn triển khai khoảng 10.000 vệ sĩ để đảm bảo an ninh bên trong các sân vận động tổ chức giải đấu lớn nhất Nam Mỹ, trong khi cảnh sát sẽ tuần tra bên ngoài để giám sát và ngăn chặn các nhóm CĐV côn đồ.
“Với tất cả kinh nghiệm của mình, tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi có điều kiện cho một Copa America an toàn”, Cesar Martinez - người đứng đầu bộ phận tư pháp và an ninh cho giải đấu, nói với AFP.
BTC Copa America 2019 sẽ tăng cường an ninh tối đa với hy vọng giải kết thúc thành công AFP
Brazil trước đó đã tổ chức Confederations Cup 2013, World Cup 2014 và Olympic 2016 mà không xảy ra sự cố lớn nào. Tuy nhiên, nguy cơ người hâm mộ thích gây bạo lực sẽ xâm nhập vào Copa America là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với chủ nhà Brazil, đặc biệt là các hooligan từ nước ngoài.
AFP dẫn báo giới Brazil cho hay những người hâm mộ côn đồ nằm trong “danh sách đen” sẽ bị các nhân viên kiểm soát biên giới kiểm tra chặt chẽ thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Trong đó, Argentina (quốc gia có lượng hooligan rất lớn) cũng đã cung cấp cho Brazil danh sách 5.000 CĐV có “tiểu sử” dính đến bạo lực trong bóng đá. “Cơ sở dữ liệu sẽ nêu danh tính của CĐV côn đồ đến từ các quốc gia khác đang được cập nhật hàng ngày”, ông Martinez nhấn mạnh.
Ngoài ra, an ninh sẽ được tăng cường tại các sân bay, khách sạn, đường sá được sử dụng cho các đoàn khách nước ngoài và các địa điểm du lịch. Chỉ có điều khác với Olympic 2016, quân đội Brazil sẽ không tuần tra trên đường phố Rio de Janeiro.
Chile tập luyện để bảo vệ ngôi vô địch Copa America AFP
Copa America 2019 sẽ diễn ra từ ngày 14.6 đến ngày 7.7. Giải năm nay có 12 đội tranh tài được chia thành 3 bảng (mỗi bảng 4 đội), trong đó có 2 đại diện của châu Á là Nhật Bản và Qatar, những đội khách mời của Copa America năm nay. 6 đội nhất và nhì các bảng đấu cùng 2 đội hạng 3 xuất sắc nhất sẽ bước vào tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.