Chủ nhà Olympic 2012 đã có HCV

03/09/2011 00:24 GMT+7

Nhờ sự tỏa sáng kịp thời của VĐV Dai Greene ở đợt chạy chung kết nội dung 400m vượt rào với thành tích 48,26 giây, cơn khát vàng cho nước Anh đã được giải tỏa sau gần 6 ngày chờ đợi tại giải vô địch điền kinh thế giới.

Nhờ sự tỏa sáng kịp thời của VĐV Dai Greene ở đợt chạy chung kết nội dung 400m vượt rào với thành tích 48,26 giây, cơn khát vàng cho nước Anh đã được giải tỏa sau gần 6 ngày chờ đợi tại giải vô địch điền kinh thế giới.

Trước đó, nhiều VĐV được kỳ vọng sẽ giành HCV cho nước Anh như Mo Farah ở cự ly 10.000m, Jessica Ennis (7 môn phối hợp nữ) hay Hannah England (1.500m nữ) đều chỉ giành HCB. Do đó, Greene bước vào đợt chạy chung kết với rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, nhờ vững tâm lý, Greene dù xuất phát kém thế hơn nhưng đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký người Puerto Rico - Javier Culson ở rào cuối để trở thành nhà vô địch thế giới, lẫn châu Âu và Khối Thịnh vượng chung ở cự ly này. Mục tiêu sắp tới của Greene không gì khác là giành HCV ở Olympic 2012 ngay trên sân nhà để hoàn tất bộ sưu tập.

 
Niềm vui của Greene sau khi về đích - Ảnh: AFP 

Bước sang ngày thi đấu thứ 7 vào hôm qua có thêm không ít chuyện bất ngờ. Ông vua cự ly đường dài người Ethiopia, Kenenisa Bekele chấp nhận thoái vị trong bẽ bàng vì sau khi bỏ cuộc ở cự ly 10.000m cũng rút lui luôn cự ly sở trường 5.000m với lý do chấn thương và sa sút phong độ. Ngoài ra, trường hợp bị loại của “người không chân” Oscar Pistorius ở đợt chạy chung kết cự ly 4x400m tiếp sức cũng gây ngỡ ngàng cho người hâm mộ, vì trước đó VĐV khuyết tật này góp phần đưa đội tuyển Nam Phi lọt vào đợt thi tranh huy chương khi anh chạy lượt đầu (như yêu cầu của Liên đoàn Điền kinh quốc tế) phối hợp ăn ý cùng các đồng đội Ofentse Mogawane, Willem de Beer và Shane Victor phá kỷ lục quốc gia với thành tích 2 phút 59,21 giây, xếp thứ 3 ở vòng loại sau đội Mỹ và Jamaica. Thế nhưng, đội Nam Phi đã rút tên Pistorius vào giờ chót (Louis Jacob van Zyl thay thế) mà không nêu lý do cụ thể. Được biết, Pistorius tỏ ra cực kỳ thất vọng, còn giới truyền thông thì nuối tiếc cho giấc mơ dang dở của VĐV khuyết tật đầu tiên được góp mặt ở giải thế giới dành cho người bình thường.

Dù vậy, Pistorius vẫn vinh dự nhận được chiếc HCB lịch sử trong tư cách là VĐV khuyết tật đầu tiên tham dự một giải điền kinh thế giới nhờ đội tuyển Nam Phi về thứ nhì với thành tích 2 phút 59,87 giây, thua đội Mỹ đoạt HCV.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.