Chủ nhật nóng bỏng

13/01/2013 03:15 GMT+7

Đêm nay, Premier League sẽ sưởi ấm mùa đông của nước Anh bằng 2 cuộc đại chiến: M.U - Liverpool và Arsenal - Man.City.

Đêm nay, Premier League sẽ sưởi ấm mùa đông của nước Anh bằng 2 cuộc đại chiến: M.U - Liverpool và Arsenal - Man.City.

M.U - Liverpool, trận derby nước Anh một thời, sẽ mở đầu cho “Super Sunday” bằng cuộc đọ sức tại sân Old Trafford. Đó cũng là trận đấu từng làm hao tốn biết bao giấy mực của giới báo chí trong thời gian gần đây, qua vụ phân biệt chủng tộc giữa Suarez và Evra. Tuy nhiên vào đêm nay, có thể câu chuyện đó sẽ lu mờ khi Suarez còn một đối thủ khác quan trọng hơn: Van Persie.

Cuộc so tài giữa hai chân sút hàng đầu hiện nay ở Premier League có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu. Tuy nhiên, trong lúc Liverpool đang sống bằng những bàn thắng của Suarez thì Van Persie chỉ đơn giản là một cầu thủ chủ chốt trong hệ thống tấn công của M.U. Dù Rooney vẫn đang dưỡng thương nhưng với Hernandez, Welbeck, Young, Valencia, Kagawa cùng sự trở lại của Nani, rõ ràng Van Persie có quá nhiều vệ tinh chung quanh để chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn.

 
Liverpool (trái) có thể sẽ phải tiếp tục ôm hận trước M.U - Ảnh: AFP

Sự trở lại đáng chú ý nhất phía M.U chính là Anderson, người đã chơi rất tốt ở vai trò tiền vệ trụ trước khi phải nghỉ ngơi để điều trị chấn thương. Với Anderson, M.U sẽ có một chiếc máy quét hoạt động không biết mệt mỏi để giảm bớt gánh nặng cho hàng phòng ngự.

Dĩ nhiên, vào lúc này Liverpool đã có tân binh Sturridge và sự trở lại của Borini sau khi bình phục chấn thương, nhưng bản thân hai tiền đạo này vẫn cần thêm thời gian để thật sự hòa nhập vào lối chơi của “Đoàn quân đỏ”. Thế nên, dù Liverpool đã chơi khởi sắc trong thời gian gần đây (thắng liên tiếp 3 trận ở mọi giải) thì cũng không ai tin rằng họ sẽ tìm được một kết quả tích cực tại Old Trafford vào đêm nay.    

Chỉ hơn nửa tiếng đồng hồ sau khi trận M.U - Liverpool kết thúc, Arsenal sẽ ra quân đón tiếp Man.City tại sân Emirates. Đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal giành trọn 3 điểm khi Man.City sẽ không có sự phục vụ của Aguero, Maicon, Richards, Rodwell (đều chấn thương), Yaya và Kolo Toure (dự CAN 2013), Nasri (treo giò). Tuy nhiên, việc thiếu ổn định của Arsenal (vắng Giroud vì chấn thương và Gervinho trở về dự CAN 2013) cũng khiến không ít người chưa dám đặt trọn niềm tin vào họ.

Theo nhận định của giới chuyên môn ở Anh (M.U thắng, Man.City hòa), khoảng cách 7 điểm giữa “Quỷ đỏ” và “The Citizens” trong cuộc đua giành ngôi vô địch chỉ có thể được nới rộng sau vòng 22. Xét cho cùng, dựa trên tương quan lực lượng giữa các đội ở hai cuộc đại chiến này, đó cũng là điều hợp lý. 

Premier League: Trận derby London ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh không hấp dẫn như chờ đợi. Tottenham dù nắm ưu thế suốt cả trận với hơn 60% thời gian cầm bóng, nhưng bất lực trong việc đưa bóng vào lưới đội chủ nhà Queens Park Rangers khiến rốt cuộc phải chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Các trận còn lại:

Aston Villa - Southampton: 0-1, Everton - Swansea: 0-0,

Fulham - Wigan Athletic: 1-1, Norwich - Newcastle: 0-0,

Reading - West Bromwich: 3-2, Stoke City - Chelsea: 0-4,

Sunderland - West Ham: 3-0.

Ligue 1: PSG bị đội yếu Ajaccio cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà ở trận đấu vòng 20. Trận hòa này khiến PSG (39 điểm) đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay của Lyon hoặc Marseille (cùng 38 điểm). Chủ nhà St.Etienne và Toulouse níu chân nhau ở giữa bảng xếp hạng sau trận hòa 2-2. (Reuters)

La Liga: Á quân Europa League Athletic Bilbao rớt dần xuống nửa dưới bảng xếp hạng khi gục ngã trước vị khách Vallecano với tỷ số 1-2 ở trận đấu sớm vòng 19. (Reuters) 

T.Ng - G.Lao - K.Toàn

Tỷ lệ cược

- Premier League:

13.1, 20 giờ 30: M.U - Liverpool: M.U chấp nửa, thắng 9

23 giờ: Arsenal - Man.City: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

- La Liga:

13.1, 18 giờ: Real Betis - Levante: Betis chấp nửa, thắng 9

23 giờ: Real Sociedad - La Coruna: Sociedad chấp nửa, thắng 9

14.1, 1 giờ: Atl.Madrid - Zaragoza: Atl.Madrid chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

3 giờ: Malaga - Barcelona: Barca chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8.

- Serie A:

13.1, 21 giờ: Catania - AS Roma: AS Roma chấp đồng nửa, thắng 9

Lazio - Atalanta: Lazio chấp 1 trái, thắng 8

Napoli - Palermo: Napoli chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

Parma - Juventus: Juve chấp nửa, một, thắng 8

Udinese - Fiorentina: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

14.1, 2 giờ 45: Sampdoria - AC Milan: Milan chấp đồng nửa, thắng 9.

- Ligue 1:

14.1, 3 giờ: Sochaux - Marseille:

Marseille chấp nửa, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie, trực tiếp trên K+, HTVC Thể thao, Bóng đá TV...)

Trần Tôn

>> Khẩu chiến dữ dội giữa các HLV tại Premier League
>> HLV Benitez: Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch Premier League
>> Sao Premier League mua cổ phần cứu đội bóng cũ
>> Premier League hay nhờ... khủng hoảng
>> Joey Barton "trốn" khỏi Premier League vẫn không thoát án phạt
>> Serie A chuộng "hàng thải" Premier League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.