Chủ tịch Barcelona xác nhận có thể mất Messi bất cứ lúc nào

07/09/2019 13:30 GMT+7

Hợp đồng giữa Lionel Messi và Barcelona có thời hạn đến năm 2021 nhưng siêu sao người Argentina có thể tự do ra đi ngay từ cuối mùa giải này.

Thông tin này được chính chủ tịch Barcelona là ông Josep Maria Bartomeu xác nhận. Hợp đồng giữa Messi và đội chủ sân Nou Camp hiện có thời hạn đến năm 2021 nhưng siêu sao người Argentina có thể tìm bến đỗ mới ngay vào cuối mùa giải này. 
Nguyên nhân là trong hợp đồng giữa 2 bên có điều khoản cho phép Messi tự do ra đi từ cuối mùa giải này. Ông Bartomeu cho biết sở dĩ có điều khoản này là vì siêu sao người Argentina đã có quá nhiều đóng góp cho đội bóng xứ Catalonia nên anh xứng đáng được hưởng đặc quyền nói trên.
"Hợp đồng của Messi có thời hạn đến năm 2021 và chúng tôi đã thống nhất rằng anh ấy được tự do ra đi vào cuối mùa giải này nếu muốn. Tuy nhiên, tôi và mọi người hâm mộ Barcelona đều có niềm tin rằng anh ấy sẽ không làm như vậy. Trong quá khứ, Xavi, Iniesta và Puyol đều được hưởng những đặc quyền như vậy", ông Bartomeu nói trên kênh Barca TV.

Messi (phải) vẫn chưa thi đấu cho Barcelona trận nào trong mùa giải này

Reuters

Không chỉ ông Bartomeu mà hầu như mọi thành viên của Barcelona đều tin rằng Messi sẽ không sử dụng điều khoản nói trên. Trung vệ Gerard Pique bày tỏ sự tin tưởng với người đồng đội lâu năm.
"Tôi biết là Messi có quyền tự do ra đi vào cuối mỗi mùa giải. Anh ấy được chọn lựa tương lai cho mình sau những đóng góp không thể kể hết cho Barcelona. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, tôi tin anh ấy sẽ không đi đâu cả", Pique nói trên đài Cadena Ser.
Trong mùa giải này, Messi vẫn chưa thi đấu trận nào cho Barcelona do đang bị chấn thương. Không có anh, đội chủ sân Nou Camp đã gây thất vọng khi mới chỉ có 4 điểm sau 3 trận mở màn tại La Liga mùa giải 2019-2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.