Chủ tịch CLB Barcelona đáp trả chủ tịch La Liga vì chuyện ra đi của Messi

Giang Lao
Giang Lao
13/09/2021 09:06 GMT+7

Ông Joan Laporta, Chủ tịch CLB Barcelona đã lên tiếng đáp trả những lời chỉ trích cho rằng đội bóng xứ Catalan để siêu sao Lionel Messi ra đi vì lý do khác chứ không phải tài chính của ông Javier Tebas, Chủ tịch giải La Liga.

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ Diario Sport ngay sau bài báo về cuộc phỏng vấn của ông Javier Tebas trên tờ SPORT được phát hành ngày 12.9, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cho rằng: “Thay vì tìm cách giải quyết sự bất đồng một cách lịch sự, ông ta (Tebas) luôn muốn tạo ra sự xung đột với chúng tôi”.
Trước đó, trong bài phỏng vấn trên tờ SPORT, ngoài tiết lộ Barcelona đồng ý rồi từ chối sự giúp đỡ về tài chính của La Liga (qua hợp tác cùng Quỹ đầu tư CVC) để có khoảng 300 triệu euro và giữ được Messi, ông Tebas còn có ý cáo buộc đội bóng xứ Catalan qua chuyện này đã cố tình âm mưu loại siêu sao người Argentina bởi chuyện tài chính không phải là vấn đề.
Ngoài ra, ông Tebas cũng nói có cảm giác Barcelona đã bị kình địch Real Madrid “bắt cóc về mặt tâm lý” qua sự thuyết phục của ông chủ tịch Florentino Perez với ông Laporta từ bỏ hợp tác với La Liga và Quỹ đầu từ CVC.
Những bình luận này khiến ông Laporta tức giận và đáp trả ông Tebas rằng: “Ông ta có một nỗi ám ảnh rất bệnh hoạn với Barcelona, luôn tìm cách gây tổn thương và làm nguy hại những giá trị của CLB. Không chỉ tôi mà các CĐV Barcelona đều biết quá rõ điều đó”.

Câu chuyện Messi chia tay Barcelona và La Liga đến nay vẫn còn tranh cãi dữ dội

AFP

Cũng theo ông Laporta: “Nguyên nhân Messi phải ra đi là vì Luật công bằng tài chính của Tebas. Ông ta có một niềm kiêu hãnh về luật chơi công bằng do mình đưa ra, và luôn muốn mình là người quan trọng nhất tại La Liga. Ở các giải đấu khác, Luật công bằng tài chính đều rất linh hoạt, và nhờ đó đã giữ được các ngôi sao hàng đầu của mình, trong khi ở La Liga thì không”.
Ông Laporta cũng cho biết thêm: “Barcelona không thể để La Liga và Tebas thao túng và lợi dụng để kiếm tiền bỏ túi riêng qua những dự án của ông ta. Họ đề nghị hợp tác, nhưng lấy đi bản quyền truyền hình của chúng tôi tới 50 năm tới. Đó là điều chúng tôi không bao giờ chấp nhận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.