Chủ tịch FIFA lạc quan World Cup 2022 tăng 48 đội

Giang Lao
Giang Lao
16/02/2019 19:05 GMT+7

Sau cuộc họp ban chấp hành FIFA tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vừa kết thúc mới đây, chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino một lần nữa thổ lộ ý định tăng số lượng đội dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022 tại Qatar lên 48 đội.

Ông Infantino nói trong cuộc họp báo và được hãng tin AFP dẫn lời rằng: “Rất lạc quan với khả năng tăng 48 đội dự World Cup 2022”.
Nhưng ông Infantino - cũng là ứng viên duy nhất tranh chức chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới trong cuộc bầu cử vào tháng 6 tới đây - xác nhận thêm: “Ý định này hoàn toàn không dễ dàng gì thành công”.
Từ cuối năm ngoái, ông Infantino chính là người hậu thuẫn tuyệt đối ý định của LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) khi đưa ra ý kiến tăng số lượng đội dự World Cup từ 32 lên 48 đội vào năm 2022 tại Qatar - sớm hơn 4 năm so với kỳ World Cup 2026 đã thông qua.
Tuy nhiên, dù đã “ngoại giao con thoi” nhưng đến nay tuy liên tục ngỏ lời như nhận được sự ủng hộ từ nhiều Liên đoàn châu lục, ông Infantino vẫn chưa thuyết phục được nước chủ nhà World Cup 2022 là Qatar đồng ý.

tin liên quan

Khả năng tăng 48 đội được 'bật đèn xanh', Việt Nam nhắm đến World Cup 2022

Khả năng sớm tăng 48 đội tham dự World Cup vừa được thắp sáng sau khi UAE tuyên bố các quốc gia vùng Vịnh hoan nghênh việc cùng chủ nhà Qatar đồng tổ chức ngày hội bóng lớn nhất hành tinh vào năm 2022. Nếu được thông qua, bóng đá Việt Nam (VN) sẽ có cơ hội góp mặt ở World Cup 2022 sau màn trình diễn tuyệt vời ở Asian Cup 2019.   

Qatar từ khi nhận quyền đăng cai đã xây dựng và lên kế hoạch tổ chức giải đấu chỉ cho 32 đội như quy định. Gần đây, nước này cũng gặp cuộc khủng hoảng ngoại giao với các nước láng giềng khu vực, nên dù FIFA đề xuất thêm các nước gần Qatar như UAE (chủ nhà kỳ Asian Cup 2019 mới đây) đã đồng ý chia sẻ quyền đăng cai thì đều nhận lại sự im lặng.
Ông Infantino hy vọng: “Bóng đá đôi khi sẽ làm nên điều kỳ diệu”, để hàn gắn rạn nứt cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các nước khu vực, và lạc quan với khả năng World Cup 2022 tại Qatar tăng lên 48 đội sẽ giúp ích cho điều này thành công.
Mặc dù vậy, quyết định cuối cùng có tăng số lượng đội dự World Cup 2022 tại Qatar lên 48 đội hay không sẽ được Đại hội đồng FIFA bỏ phiếu biểu quyết trong cuộc họp tại TP.Miami, Mỹ giữa tháng 3 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.