Chủ tịch FIFA thoát cuộc điều tra đưa hối lộ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2019 09:05 GMT+7

Một thẩm phán Thụy Sĩ đã tuyên bố hủy cuộc điều tra về nghi án Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đưa hối lộ cho một công tố viên ở nước này khiến tổ chức quyền lực nhất bóng đá lại điêu đứng trước bê bối tham nhũng.

AFP cho hay cuộc điều tra trên đã có kết luận rằng công tố viên Rinaldo Arnold đã nhận một món quà từ Infantino nhưng không liên quan đến công việc của ông. Arnold là một công tố viên ở bang miền nam Valais (Thụy Sỹ).
Trước đó, bóng đá thế giới rúng động sau khi Arnold bị nghi ngờ nhận được những món quà từ người đứng đầu FIFA, gồm vé xem một số trận đấu, để đổi lấy sự ủng hộ. Vụ điều tra đã được khép lại vào ngày 10.4 sau khi không có bằng chứng về buộc tội ông Infantino đã tặng quà với mục đích tiêu cực.
Chủ tịch FIFA bị cáo buộc đã đưa hối lộ cho công tố viên Rinaldo Arnold (phải) CHỤP MÀN HÌNH
Cuộc điều tra nói trên được đưa ra vào năm ngoái bắt nguồn từ công bố của “Football Leaks”, trang web đăng tải một cuộc điều tra xuyên biên giới của một số tổ chức châu Âu dựa trên một vụ rò rỉ dữ liệu bị hack rất lớn vào năm 2016. Rui Pinto - một tin tặc người Bồ Đào Nha có liên quan đến vụ rò rỉ, hiện đang bị giam giữ tại Bồ Đào Nha chờ xét xử với cáo buộc “tội âm mưu tống tiền” và đánh cắp dữ liệu. Nếu bị kết án, Pinto có thể phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm.

tin liên quan

Chủ tịch FIFA: 'Khả năng tăng 48 đội ở World Cup 2022 là 50-50'
Trong một tuyên bố mới nhất, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh rằng cơ hội để tổ chức này tăng số lượng đội tham dự World Cup 2022 tại Qatar từ 32 lên 48 là “50-50”. Điều này cho thấy khả năng ý tưởng trên trở thành hiện thực vẫn đang duy trì tiến trình theo chiều hướng tích cực.
Cuộc điều tra cũng ít nhiều khiến FIFA lao đao khi Infantino được xem là người vực dậy hình ảnh của tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới sau hàng loạt bê bối dưới thời người tiền nhiệm Sepp Blatter. Hiện ông Infantino là người đặt quyết tâm cao nhất để biến ý tưởng sớm tăng 48 đội ở World Cup 2022 do Qatar đăng cai trở thành hiện thực.
Quyết định về việc có tăng 48 đội tham dự ở World Cup 2022 (thay vì đợi đến năm 2026) hay không sẽ được đưa ra tại Đại hội FIFA vào tháng 6 tới ở Paris (Pháp). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.