Chủ tịch La Liga tố cáo PSG và Man City là mối nguy của bóng đá

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/08/2019 09:27 GMT+7

Chủ tịch La Liga (giải hàng đầu Tây Ban Nha) Javier Tebas tiếp tục đưa ra cảnh báo rằng Manchester City (Man City) và Paris Saint-Germain (PSG) chính là hiện thân cho “mối nguy hiểm chưa từng thấy trước đây đối với bóng đá” khi ông đẩy mạnh các cuộc tấn công vào các “đại gia” vốn vung tiền quá lớn để “mua thành công”.

Ông Tebas - người đã chỉ trích mạnh mẽ Man City trước đây, cho biết số tiền được bơm vào nhà vô địch Anh và PSG (đội đang thống trị bóng đá Pháp) bởi các chủ sở hữu ở Abu Dhabi (UAE) và Qatar đã làm biến dạng bóng đá. “Các CLB kiểu này (được đầu tư bởi các tập đoàn giàu có có mối quan hệ với nhà nước) là một hiện tượng mới và đem đến một mối nguy hiểm mà bóng đá chưa từng thấy trước đây”, ông Tebas nói với Totally Football Show. “Họ đang hoạt động hoàn toàn vượt ra ngoài các quy tắc và có nguy cơ khiến thị trường lạm phát đến mức thảm khốc thông qua doping tài chính của họ”, người đứng đầu La Liga cảnh báo.

Man City trở thành thế lực ở bóng đá Anh nhờ khoản đầu tư kếch xù từ chủ sở hữu của UAE

AFP

Theo AFP, Man City đang bị UEFA điều tra về các vi phạm tài chính, trong khi ông Tebas kêu gọi tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu phải mạnh mẽ hơn trong việc kiểm soát tình trạng này. “Các những người đứng đầu bóng đá châu Âu cần thể hiện cam kết mạnh mẽ hơn nhiều đối với bóng đá trong nước lành mạnh”, ông Tebas nói.
Quan chức 57 tuổi này nhấn mạnh thêm: “Phải mạnh mẽ trong các biện pháp kiểm soát tài chính chặt chẽ hơn nhằm hạn chế các CLB có chủ sở hữu kiểu như Man City hoặc PSG vượt xa các đối thủ của họ. Các hình phạt Financial Fair Play (Luật công bằng tài chính) phải mạnh mẽ hơn khi hiện tại đang ngăn chặn rất yếu ớt cho đến thời điểm này”.
Theo ông Tebas, bất kỳ nhà đầu tư nào muốn vào La Liga đều phải đồng ý với các biện pháp kiểm soát tài chính của ban tổ chức giải và sẽ không cho phép nhà đầu tư nào tạo ra nợ hoặc thổi phồng thị trường. Người đứng đầu La Liga cũng thừa nhận các CLB “đại gia” của châu Âu (trong đó có cả Barcelona và Real Madrid) luôn “bẻ cong” tài chính của họ. Nhưng ông này chắc chắn rằng mối đe dọa từ Man City và sự giàu có của PSG có khả năng gây tổn hại lớn hơn vì phí chuyển nhượng đã bị thổi phồng bởi chi tiêu khổng lồ của đội bóng.

PSG biến Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới nhưng siêu sao này chẳng thể hiện được gì nhiều

AFP

“Barcelona và Real Madrid chưa bao giờ nhận được sự hỗ trợ của nhà nước và luôn được điều hành một cách có trách nhiệm về tài chính. Các CLB lớn luôn tồn tại trên khắp châu Âu và sự thật là họ có thể tạo ra sự biến dạng nếu không có kiểm soát tài chính. Trong trường hợp ở Tây Ban Nha, chúng tôi đã dành những năm qua để giảm mức nợ xuống mức thấp nhất trong lịch sử”, ông Tebas cho biết.
Mbappe bất ngờ đẩy Neymar ra khỏi hàng ngũ PSG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.