Chủ tịch LĐBĐ Đức từ chức vì bê bối tham nhũng

11/11/2015 08:41 GMT+7

Bê bối hối lộ để giành chiến thắng World Cup 2006 tiếp tục trở thành điểm nóng của bóng đá thế giới, sau khi Chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) Wolfgang Niersbach tuyên bố từ chức.

Bê bối hối lộ để giành chiến thắng World Cup 2006 tiếp tục trở thành điểm nóng của bóng đá thế giới, sau khi Chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) Wolfgang Niersbach tuyên bố từ chức.

Ông Wolfgang Niersbach (giữa) tuyên bố từ chức chủ tịch LĐBĐ Đức - Ảnh: Reuters
Trong tuyên bố từ chức hôm 9.11 (giờ địa phương), Niersbach cho biết ông nhận trách nhiệm về khoản thanh toán 6,7 triệu euro (hơn 7,2 triệu USD) cho FIFA. Đây là khoản chi gây tranh cãi khi bị cáo buộc dùng để hối lộ các quan chức bóng đá thế giới bỏ phiếu ủng hộ Đức giành quyền đăng cai World Cup 2006.
Tuy nhiên, vị quan chức 64 tuổi này vẫn khẳng định số tiền mờ ám trên không liên quan đến cuộc bỏ phiếu đăng cai World Cup 2006 diễn ra vào tháng 12.2000 khi vượt qua Nam Phi với số phiếu 12-11. “Để bảo vệ uy tín cho DFB, tôi đưa ra quyết định từ chức trong tâm trạng rất nặng nề. Tôi từ chức vì nhận ra mình có phần trách nhiệm trong sự việc”, Reuters dẫn lời ông Niersbach, người đã làm việc cho DFB trong 25 năm và được bầu làm chủ tịch vào năm 2012.
Ông Niersbach hiện cũng đang bị điều tra về tội trốn thuế liên quan đến khoản tiền nói trên. Tuần trước, khoảng 50 cảnh sát, thanh tra thuế đã bất ngờ khám xét trụ sở DFB và nhà riêng của một số quan chức, trong đó có Niersbach để thu thập chứng cứ về hành vi trốn thuế. Hai quan chức khác là Theo Zwanziger (Chủ tịch DFB từ năm 2006 - 2012) và cựu Tổng thư ký DFB Horst R.Schmidt cũng nằm trong danh sách điều tra của Văn phòng công tố viên Frankfurt.
Theo báo giới quốc tế, quyết định từ chức của ông Niersbach sẽ kích nổ “quả bom bê bối” tại DFB liên quan đến cáo buộc hối lộ trong đấu thầu đăng cai World Cup 2006.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.