Chủ tịch LĐBĐ Thụy Sĩ nhiễm Covid-19, hàng loạt quan chức UEFA thấp thỏm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/03/2020 09:40 GMT+7

Chưa đầy hai tuần sau cuộc họp của UEFA ở Amsterdam (Hà Lan), Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thụy Sĩ (SFV) Dominique Blanc trở thành quan chức cấp cao thứ hai nhiễm Covid-19 .

Ông Blanc được xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 15.. Ngay sau đó, các công tác kiểm dịch đã được thực hiện tại nhà riêng của quan chức 70 tuổi, trong khi trụ sở của SFV đã bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. “Hiện tại tôi vẫn đang cảm thấy khá ổn. Tôi chỉ cảm thấy các triệu chứng cúm nhẹ”, ông Blanc nói trong một tuyên bố trên trang web chính thức của SFV. Trước đó, SFV đã quyết định đình chỉ bóng đá trong nước đến tháng 4.
Thông tin về người đứng đầu SFV nhiễm Covid-19 khiến các quan chức cấp cao của UEFA thấp thỏm lo lắng trở thành “nạn nhân” của đại dịch toàn cầu. Bởi trước ông Blanc, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Serbia là Slavisa Kokeza cũng được xác nhận nhiễm bệnh. Ông Slavisa Kokeza cũng là một trong những quan chức tham dự cuộc họp nói trên.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Serbia là Slavisa Kokeza (trái) trước đó nhiễm Covid-19

CHỤP MÀN HÌNH

Cuộc họp của Ủy ban điều hành UEFA diễn ra ngày 2.3 có sự tham dự của các quan chức cấp cao của bóng đá châu Âu, trong đó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Croatia Davor Suker và Chủ tịch của CLB Paris Saint-Germain, Nasser Al-Khelaifi… Vì vậy, các quan chức này đang “đứng ngồi không yên” trước nguy cơ bị lây nhiễm.
Những trường hợp quan chức nhiễm Covid-19 được thông báo ngay thời điểm UEFA chuẩn bị họp khẩn trực tuyến vào ngày 17.3 để tìm giải pháp cho bóng đá châu Âu đang bị “tàn phá” vì đại dịch toàn cầu. Tại đây, UEFA được cho là tập trung vào việc “giải cứu” các giải quốc nội, trước khi tính đến EURO 2020, Champions League và Europa League. Một số ý kiến cho rằng nên hoãn EURO 2020, còn các vòng đấu loại Champions League và Europa League sắp tới nến sắp xếp tổ chức 1 lượt đấu thay vì 2 lượt trận đi và về nhằm giảm tải số lượng trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.