Chủ tịch LĐBĐ Uzbekistan tuyên bố quyết đoạt chức vô địch U.23 châu Á 2018

25/01/2018 19:39 GMT+7

Trước trận chung kết VCK U.23 châu Á 2018 gặp U.23 Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan (UFF) Umid Ahmadjonov tuyên bố muốn tuyển U.23 phải quyết tâm thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ nước nhà.

Trước đó, người đứng đầu UFF đến Madrid (Tây Ban Nha) để thảo luận với CLB Real Madrid về việc hợp tác mở học viện đào tạo trẻ tại Uzbekistan. Sau khi sang Paris (Pháp), trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Daryo, ông Ahmadjonov đã gửi lời chúc mừng và truyền đạt quyết tâm đến U.23 Uzbekistan phải giành chiến thắng ở trận chung kết gặp U.23 Việt Nam (VN).
“Chúng tôi phải xem trận đấu từ Paris. Trước khi trở về Tashkent, những cầu thủ trẻ của chúng tôi đã ghi những dấu ấn lịch sử. Nhưng đó không phải là tất cả. Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ trẻ tài năng của chúng tôi cũng sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết và đoạt chức vô địch lục địa”, ông Umid Ahmadjonov nói.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan (UFF) Umid Ahmadjonov Chụp màn hình
Theo báo giới Uzbekistan, trước khi tiến vào trận chung kết, tuyển U.23 nước này đã ghi lại những dấu mốc lịch sử khi lần lượt đánh bại chủ nhà U.23 Trung Quốc, U.23 Nhật Bản và U.23 Hàn Quốc. Dẫu vậy, với người đứng đầu UFF thì thành quả của tuyển U.23 Uzbekistan không quá bất ngờ vì nhờ những tín hiệu tích cực từ công tác đào tạo trẻ.
Ông Ahmadjonov cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với kết quả. Đây không phải là những chiến thắng ngẫu nhiên. Không có gì ngạc nhiên khi tiềm năng các cầu thủ của chúng tôi đang được đánh thức. Chúng tôi đã đánh bại Nhật Bản và Hàn Quốc trong một giải đấu. Nó sẽ tạo hiệu ứng khuyến khích người hâm mộ nước nhà quay lại với bóng đá. Điều quan trọng hơn nữa là tuyển U.23 đã chơi bóng đá bằng cả trái tim. Tôi đã thấy điều ấy trong hai trận gần nhất”.
U.23 Uzbekistan (trắng) đang chơi ngày càng khởi sắc ở VCK U.23 châu Á 2018 AFP
Theo ông Ahmadjonov, chức vô địch ở VCK U.23 châu Á sẽ không trao vé dự Olympic 2020 nhưng đoàn quân của HLV Ravshan Haydarov vẫn sẽ hướng về phía trước và làm hết sức mình tạo thêm dấu mốc lịch sử.
Ông Ahmadjonov nhấn mạnh: “Người hâm mộ nước nhà gần đây có vẻ rất thất vọng với bóng đá Uzbekistan sau thất bại của vòng loại World Cup 2018. Vì vậy, sự thành công ở Trung Quốc có thể mang lại hy vọng cho người hâm mộ. Dù chúng ta có làm gì chăng nữa thì bất kỳ chiến thắng nào đem lại niềm hạnh phúc cho người hâm mộ. Chúng ta không được để mất cơ hội vô địch châu Á".
Trận chung kết VCK U.23 châu Á 2018 giữa U.23 Uzbekistan và U.23 VN sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ (giờ VN) ngày 27.1.2018 tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.