Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức từ chức vì nhận quà đắt giá

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/04/2019 14:18 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel đã tuyên bố từ chức sau những cáo buộc về thu nhập không được công bố và nhận quà tặng một chiếc đồng hồ đắt giá.

Tuần trước, tờ Der Spiegel của Đức đăng tải việc ông Grindel đã không khai báo thu nhập bổ sung khoảng 78.000 euro khi trở thành chủ tịch công ty quản lý truyền thông của DFB trong năm 2016 và 2017.
Trong khi đó, DFB đã đưa ra một tuyên bố bác bỏ các cáo buộc, đồng thời nói rằng ông Grindel đã đảm nhận vị trí này sau khi ông trở thành chủ tịch, nên không cần phải khai báo các khoản thu nhập bổ sung.
Ông Grindel cũng bị rắc rối liên quan đến việc phân biệt đối xử với 2 tuyển thủ Mesut Özil và İlkay Gündogan AFP
Tuy nhiên, Grindel đã bị “soi” kỹ hơn khi nhật báo Bild báo cáo rằng quan chức này đã đồng ý nhận một chiếc đồng hồ trị giá khoảng 6.000 euro từ nhà chính trị người Ukraine là Grigoriy Surkis - Phó chủ tịch ủy ban điều hành của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).
Quyết định từ chức ông Grindel đánh dấu một sự dấu mốc về nhiệm kỳ Chủ tịch DFB ngắn nhất trong lịch sử 114 năm của tổ chức này.
“Tôi quyết định từ chức Chủ tịch DFB và tôi xin lỗi vì hành vi kém mẫu mực của mình về việc đồng ý nhận chiếc đồng hồ. Đối với tôi, đây là một món quà hoàn toàn riêng tư mà tôi buộc phải chấp nhận vì lịch sự. Tôi không có ý nghĩ nào về việc chiếc đồng hồ đắt tiền như thế”, ông Grindel nói trong một cuộc họp báo.
Theo báo giới Đức, Phó chủ tịch DFB Rainer Koch và Reinhard Rauball sẽ tiếp quản chức chủ tịch tổ chức cơ sở tạm thời cho đến tháng 9. “Bộ đôi” này trước đó cũng từng đảm nhiệm vai trò như trên khi người tiền nhiệm của Grindel là Wolfgang Niersbach từ chức vào tháng 11.2015.
Ông Niersbach rời DFB là do các cáo buộc hối lộ xung quanh việc Đức “mua” quyền đăng cai World Cup 2006. Niersbach đã được xóa các cáo buộc vào tháng 10 năm ngoái.
Ông Grindel - người được bầu làm Chủ tịch DFB vào tháng 4.2016 đã từ chức, ông Grindel cũng phải chịu trách nhiệm trong vụ bê bối phân biệt đối xử xung quanh 2 ngôi sao Mesut Ozil và İlkay Gündogan của Đức tại World Cup 2018.
Người tiền nhiệm của Grindel là Wolfgang Niersbach cũng từ chức vì bê bối chạy đua đăng cai World Cup 2006 AFP
Grindel nhấn mạnh rằng “ông đã trở thành “vật tế thần” cho màn trình diễn tệ hại của Đức tại World Cup 2018.Vị quan chức này cũng gây ra tình trạng bất ổn trong giới hâm mộ bóng đá nước này khi thực hiện các chính sách, như trận đấu thời gian khởi động muộn và lệnh cấm pháo hoa.
Tuy nhiên, ông đã giám sát việc đấu giá thành công Euro 2024, với việc Đức đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ để giành quyền đăng cai. Mặc dù vậy, các nhóm người hâm mộ và những người ủng hộ đã chỉ trích DFB trong suốt chiến dịch đấu thầu, chủ yếu là do các cuộc đàm phán bị đình trệ về quyền của người hâm mộ và việc thương mại hóa câc trận đấu ở Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.