Chủ tịch Napoli: ‘UEFA muốn loại chúng tôi’

08/05/2015 17:25 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã phản ứng dữ dội sau khi CLB Napoli của ông bị Dnipro thủ hòa 1-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay 8.5 (giờ VN).

(TNO) Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã phản ứng dữ dội sau khi CLB Napoli của ông bị Dnipro thủ hòa 1-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay 8.5 (giờ VN).
Bàn thắng trong thế việt vị của Yevhen Seleznyov (số 11) - Ảnh: Reuters
Vị chủ tịch của Napoli tỏ ra rất tức giận và điều đó thể hiện rõ trong phát biểu của ông sau trận đấu: “Bàn của Dnipro hoàn toàn việt vị. UEFA muốn mở rộng quy môn của Europa League nhưng quyết định vừa rồi khiến điều đó trở nên vô giá trị. Đây là trận bán kết nên UEFA không thể chỉ định “bừa” các trọng tài không có khả năng xử lý trận đấu. Platini đã gây một ấn tượng xấu và anh ta sẽ phải suy nghĩ về điều này trong căn phòng tối tăm của mình ở Nyon”.
Đoàn quân của huấn luyện viên Benitez dẫn trước ở phút 50 nhưng sự lơ đãng khiến họ trả giá bằng bàn thua ở phút 81. Tuy nhiên, đây cũng mới là trận hòa và Napoli hoàn toàn có thể lọt vào trận chung kết nếu chơi tốt trong trận lượt về vào tuần sau ở Ukraina. Thế nhưng ông Chủ tịch của Napoli vẫn ấm ức và tiếp tục chỉ trích Platini, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA): “Có lẽ ngày của Platini đã đến và giải đấu sẽ tốt hơn nhiều nếu anh ấy “ra đi”. Tôi vừa thấy ông Nicola Rizzoli bắt chính trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich tại Champions League, trong khi bắt chính cho chúng tôi lại là Svein Oddvar Moen. Anh ta là ai? Thực sự tôi chưa bao giờ nghe nói về vị trọng tài này. Ông ta có đủ tầm để cầm còi không?”.
Với 70% thời gian kiểm soát bóng và 20 lần vây hãm khung thành đối phương, Napoli xứng đáng giành chiến thắng hơn nhưng hàng công quá thiếu may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Boyko khiến mọi nỗ lực của đội chủ nhà bất thành. Và khi Yevhen Seleznyov trong pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân đã ghi bàn gỡ hòa cho Dnipro, điều bất công trong bóng đá một lần nữa xảy đến trong trận đấu đêm qua. Trong pha quay chậm của bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 này, có đến 2 cầu thủ đội khách đứng ở vị trí việt vị nhưng bàn thắng đã được công nhận, Napoli và ông chủ tịch của họ “điên” lên cũng phải.
“Tôi không thể chỉ trích các cầu thủ của mình vì họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng nếu trọng tài đứng về phía Dnipro thì điều này có nghĩa Napoli gây khó chịu cho một số “nhân vật” và chiếc cúp vô địch Europa League mùa này dường như sẽ đến Tây Ban Nha (Seville) một lần nữa. UEFA chỉ cần nói thẳng ra thì chúng tôi đứng sang một bên. Nếu Platini muốn cai trị, ông ta sẽ được chào đón, nhưng ông ấy phải làm điều đó bằng sự khôn ngoan của một vị vua”, Aurelio De Laurentiis tiếp tục chỉ trích UEFA.
Và cuối cùng, ông chủ tịch này không quên gửi “thông điệp” cho Chủ tịch UEFA: “Platini thân mến, tôi cầu nguyện rằng ông sẽ dần được cải thiện, dù điều này sẽ không xua tan sự tức giận của chúng tôi khi chúng tôi bị loại. Tôi chúc ông có những giấc mơ ngọt ngào, Platini”.
Có lẽ ông Laurentiis sẽ phải nhận những án phạt từ UEFA bởi chưa có trường hợp ngoại lệ nào vô tư chỉ trích tổ chức này mà không bị phạt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.