Chủ tịch Real Madrid: Muốn có Bale, phải hy sinh Ozil

05/09/2013 08:57 GMT+7

(TNO) Chủ tịch CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Florentino Perez mới đây lên tiếng xác nhận, sở dĩ Real Madrid phải vội vã bán tiền vệ Mesut Ozil cho Arsenal là vì cần tiền và mặt khác cầu thủ người Đức có giá hơn các đồng đội khác.

(TNO) Chủ tịch CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Florentino Perez mới đây lên tiếng xác nhận, sở dĩ Real Madrid phải vội vã bán tiền vệ Mesut Ozil cho Arsenal là vì cần tiền và mặt khác cầu thủ người Đức có giá hơn các đồng đội khác.

>> Pellegrini: “Perez là kẻ độc đoán”
>> Cái tát vào mặt ông Perez
>> Khó nghĩ cho Perez

 
Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez (trái) và Gareth Bale trong buổi lễ ra mắt - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã phải xót xa để Ozil ra đi. Nhưng để có được Gareth Bale, phải có người hy sinh", ông Florentino Perez chia sẻ trên trang AS.

Chúng tôi đã phải xót xa để Ozil ra đi. Nhưng để có được Gareth Bale, phải có người hi sinh
Florentino Perez (chủ tịch CLB Real Madrid)
Ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 đóng cửa, Real Madrid đã bỏ ra số tiền gần 100 triệu euro để sở hữu tiền vệ chạy cánh Gareth Bale. Qua đó, biến cầu thủ người Xứ Wales thành ngôi sao bóng đá đắt giá nhất thế giới.

"Cân bằng tài chính là điều mà mỗi đội bóng phải đặt lên đầu. Chúng tôi không thể cứ mua vào. Tôi biết, Ozil là cầu thủ giỏi, không chừng cậu ta là một trong số ít cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay.

Bạn có nghĩ, nếu không bán cậu ta, chúng tôi sẽ bán ai? Hiện tại, chỉ có cậu ấy là có giá nhất và nhận được nhiều sự quan tâm nhất", ông Perez nói thêm.

Kết quả, Mesut Ozil đã chuyển sang thi đấu cho CLB Arsenal với mức giá 45 triệu euro.

Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế trên trang La Gaceta, lời xác nhận của vị chủ tịch Real Madrid không phải không có căn cứ.

"Mùa hè 2013 đã chứng kiến một bước ngoặt lớn đến mức có thể xem đấy là kỳ chuyển nhượng thành công nhất trong lịch sử Real Madrid, ít nhất là trên phương diện kinh tế", chuyên gia kinh tế Jose Luis Gonzalez Quiros nhận định.

 
Mesut Ozil chính thức đầu quân CLB Arsenal với mức giá 45 triệu euro - Ảnh: arsenalfc

Theo phân tích, với việc hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Mesut Ozil sang Arsenal với giá 45 triệu euro, Real Madrid đã nâng tổng số tiền thu về từ việc bán cầu thủ trong mùa hè 2013 lên tới 109,5 triệu euro.

Trong quá khứ, kỳ chuyển nhượng mà Real Madrid thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ cũng chỉ đạt tới con số 87,5 triệu euro (hè 2009).

Còn ở mùa hè này, Real Madrid đã chi ra 163,5 triệu euro cho 5 bản hợp đồng Gareth Bale (91 triệu euro), Isco (30 triệu euro), Illarramendi (30 triệu euro), Dani Carvajal (6.5 triệu euro) và Casemiro (6 triệu euro).

Cũng theo kết luận của chuyên gia Jose Luis Gonzalez Quiros, ông Florentino Perez quả là một thương gia làm kinh tế sừng sỏ. "Để theo đuổi chính sách Galaticos - Dãi ngân hà (một đội hình toàn tinh tú) ông ấy đã thành công. Về phương diện kinh tế, ông Perez đã có tính toán trong việc bù, chi rõ rệt. Mặt khác, ông ấy còn là một tay quảng bá hình ảnh tầm cỡ...".

Mua và bán tại Real Madrid hè 2013

Real Madrid bán: Essien (trả lại cho Chelsea), Carvalho (Monaco), Callejon (Napoli), Albiol (Napoli), Higuain (Napoli), Cheryshev (Sevilla), Kaka (AC Milan), Adan (AC Milan), Ozil (Arsenal).

Real Madrid mua: Carvajal (Bayer Leverkusen), Casemiro (Sao Paulo), Isco (Malaga), Illarramendi (Real Sociedad), Gareth Bale (Tottenham), Carvajal (Bayer Leverkusen).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.