Chưa phải cờ tàn

08/04/2010 08:54 GMT+7

Valencia hy vọng sẽ lập kỳ tích như vòng 1/8 bằng việc giành kết quả có lợi trên sân khách để đoạt vé vào bán kết.

Aguero (phải) có nhiều cơ hội trước hàng thủ sứt mẻ của Valencia - Ảnh: AFP

Valencia hy vọng sẽ lập kỳ tích như vòng 1/8 bằng việc giành kết quả có lợi trên sân khách để đoạt vé vào bán kết.

Atletico đã cầm hòa 2-2 trên sân của Valencia trận lượt đi giữa tuần trước. Đó là lợi thế nhưng Atletico không chủ quan khi đá trận lượt về trên sân nhà. Tiền vệ Assuncao nâng cao quan điểm: “Đây là trận đấu lớn nhất trong mùa giải và chúng tôi cần phải bước vào trận này như khi đá một trận chung kết”.

Nhưng một trận chung kết là phải có đội thắng kẻ thua. Với Atletico, họ chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 vào rạng sáng mai là vé sẽ nằm trong tay. Do vậy, Atletico chỉ cần chơi phòng ngự tốt trên sân nhà là đạt yêu cầu. Việc này là sở trường của thầy trò nhà Quique Flores vì họ đã có 430 phút chưa để thủng lưới trên sân nhà.

Lần cuối cùng Atletico thủng lưới trên sân nhà là bởi tiền vệ David Silva của Valencia trong trận đấu ngày 28.2.2010. Nhưng đó là một trận đấu đáng quên cho Valencia chứ không phải với Atletico. Khi ấy, Valencia mở tỷ số trước nhưng bị Atletico thắng ngược lại 4-1 và rời sân chỉ còn 9 người trong đội hình. Nhìn chung, sân Calderon không phải là nơi các cầu thủ Valencia có nhiều kỷ niệm đẹp. Trong 5 lần làm khách của Atletico gần đây, “Los Che” thua cả 5.

Thông tin trận đấu

Trong 8 đội dự tứ kết europa league, chỉ có Atletico và Benfica là hai đội chưa thua tại vòng knock-out.

Trong 3 trận tại cúp châu Âu tiếp các đội bóng đồng hương, Atletico thắng cả 3. Nhưng tại Cúp châu Âu mùa này, Atletico chưa thắng sân nhà trận nào.

Valencia mới thua 1 trong 11 trận làm khách gần đây tại Europa League và UEFA Cup.

Các cầu thủ Valencia cố quên đi ám ảnh vì những trận thua Atletico trong quá khứ mà hướng đến trận đấu này với niềm tin rằng họ có thể lật ngược thế cờ như đã làm tại vòng 1/8. Cách đây 1 tháng, Valencia cũng bị Bremen cầm hòa 1-1trên sân nhà trận lượt đi nhưng đến lượt về, “Los Che” đã chơi ấn tượng với trận hòa 4-4 trên sân Weser. Tuy nhiên, niềm tin đó không dễ thực hiện. Atletico không phải đội bóng “phổi bò” như Bremen mà họ khôn ngoan dưới thời HLV Flores, người hiểu rõ Valencia như lòng bàn tay.

Atletico cũng là đội đá rất hay khi chơi các trận lượt về tại Europa League lần này (thắng chủ nhà Galatasaray, hòa chủ nhà Sporting Lisbon). Điều đó cho thấy Atletico có đủ tỉnh táo, lạnh lùng để chơi cờ tàn với Valencia. Trận này, Valencia thiếu một loạt hậu vệ Bruno Saltor,  Mathieu, Dealbert, Marchena và Miguel vì chấn thương trong khi tiền vệ phòng ngự Banega vẫn bị treo giò. Thiếu quân vậy, Valencia sao giữ được sạch lưới trước hàng công của Atletico có sự trở lại của Reyes.

Dự đoán: Atletico thắng 2-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.