Chung kết Champions League: Cơ hội cuối cho thế hệ vàng Chelsea

18/05/2012 17:19 GMT+7

(TNO) Trận chung kết Champions League sắp tới tới có ý nghĩa rất lớn với Chelsea. Bởi đó sẽ là cơ hội cuối cùng cho thế vàng của đội chủ sân Stamford Bridge giành vinh quang tại đấu trường châu Âu.

(TNO) Trận chung kết Champions League sắp tới có ý nghĩa rất lớn với Chelsea. Bởi đó sẽ là cơ hội cuối cùng cho thế vàng của đội chủ sân Stamford Bridge giành vinh quang tại đấu trường châu Âu.

>> Philipp Lahm chê John Terry vô trách nhiệm
>> HLV Avram Grant vẫn còn "hận" Chelsea
>> Drogba và Torres sẽ đá chính trận chung kết Champions League?

Frank Lampard quyết tâm cùng Chelsea vô địch Champions League
Lampard sẽ là đội trưởng của Chelsea trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Thế hệ vàng của Chelsea, các cầu thủ đã gắn bó và tạo dựng vị thế cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhiều năm qua đều đã bước qua tuổi 30. Những John Terry, Frank Lampard, Didier Drogba, Petr Cech, Ashley Cole, Salomon Kalou, Michael Essien chắc chắn sẽ không còn góp mặt đầy đủ tại Stamford Brigde sau mùa hè này.

Và hơn ai hết, họ hiểu rằng trận đấu sắp tới tại Munich sẽ là cơ hội cuối cùng để tất cả cùng chiến đấu và giành chức vô địch trong màu áo Chelsea.

Phát biểu trên trang web CLB, đội trưởng Chelsea trong trận chung kết với Bayern Munich, Frank Lampard cũng đã đề cao vai trò của trận đấu này: “Chúng tôi rất thích cảm giác đánh bại được những đội bóng lớn. Tất cả hiểu rằng nếu để thua trận chung kết thì mọi người sẽ nhanh chóng quên đi những gì chúng tôi đã làm ở tứ kết và bán kết.

Chelsea chỉ giành chức vô địch khi là một tập thể gắn kết, thi đấu đúng với phong độ và có tinh thần như ở trận đấu với Barcelona. Với Chelsea đó sẽ là thành công lớn nhất”.

Tuy nhiên Lampard cũng khẳng định tình cảm của mình với CLB dù kết quả có thế nào: “Ngay cả nếu như chúng tôi không giành được chiến thắng thì tôi cũng không hề hối hận khi nhìn lại. Tôi rất hài lòng và tự hào về sự nghiệp của mình ở Chelsea”.

Petr Cech và Didier Drogba là trụ của Chelsea những năm qua
Cech (phải) và Drogba có thể sẽ không còn là đồng đội sau mùa giải này - Ảnh: AFP

Một cầu thủ kỳ cựu khác của thế hệ vàng Chelsea, chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ nhiều năm qua, Petr Cech cũng đã thể hiện quyết tâm lớn trước trận đấu tại Munich. Thủ môn người Cộng hoà Czech sẽ bước sang tuổi 30 vào chủ nhật, tuy nhiên trận đấu sắp tới đang chiếm hết tâm trí anh.

Trang UEFA.com đã trích lời Cech: “Tôi muốn ăn mừng với cúp vô địch. Nếu có một kết quả khác thì chắc chắn sẽ không có bất kỳ buổi kỉ niệm sinh nhật nào cả.

Kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc vào khả năng đối mặt với áp lực của đội bóng nào tốt hơn. Bayern Munich có được lợi thế lớn khi chơi trên sân nhà, nhưng chúng tôi sẽ làm cho nhiệm vụ của họ trở nên khó khăn. Chelsea muốn giành chiến thắng”.

Chelsea đã trượt chân ngay trước cánh cửa chiến thắng tại chung kết năm 2008. Đó là kỷ niệm đáng quên nhưng cũng là động lực cho các cầu thủ của đội bóng nước Anh dốc sức trong trận đấu tới. Bởi thế hệ vàng của Chelsea chỉ còn một cơ hội cuối cùng.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.