Chung kết Champions League: HLV Guardiola cảnh báo Aguero không có chỗ cho tình cảm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/05/2021 19:38 GMT+7

HLV của Man City, Pep Guardiola đã cảnh báo tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero sẽ không có chỗ cho tình cảm khi ông chọn đội ra sân ở trận chung kết Champions League với Chelsea vào cuối tháng này.

Aguero sẽ rời Man City vào cuối mùa giải này sau 10 năm thành công cùng nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Argentina là tay săn bàn kỷ lục mọi thời đại của Man City, nhưng anh có thể không có một cuộc chia tay như cổ tích sau quãng thời gian chấn thương dẫn đến chỉ 18 lần ra sân mùa này.
Aguero sẽ bỏ lỡ trận đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh với Brighton diễn ra lúc 1 giờ sáng mai (19.5, giờ VN) vì một vấn đề về chấn thương dây chằng. Chân sút huyền thoại của Man City có thể trở lại đá trận cuối cùng tại sân Etihad gặp Everton vào cuối tuần này ở vòng kết thúc Ngoại hạng Anh mùa này và có thể chia tay đội bóng ở trận chung kết Champions League.

Aguero đã khiến HLV Guardiola tức giận không nói nên lời với cú sút 11m kiểu Panenka thất bại trong trận thua Chelsea

AFP

Tuy vậy, HLV Guardiola từ chối đưa ra bất kỳ đảm bảo nào tiền đạo 32 tuổi sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions League đầu tiên của Man City vào lúc 2 giờ rạng sáng 30.5 (giờ VN) tại Porto (Bồ Đào Nha). "Tôi rất lạnh lùng. Tôi phải đưa ra quyết định tốt nhất để giành chiến thắng trong trận đấu. Nếu Sergio khỏe mạnh, anh ấy sẽ giúp chúng tôi, đó là điều chắc chắn, nhưng đó là trận chung kết Champions League. Tôi phải đưa ra quyết định có lợi để đội chiến thắng”, Guardiola nói về thái độ của mình đối với việc có thể tri ân Aguero một suất đá trận chung kết Champions League để chia tay Man City.
Guardiola cho biết các cầu thủ Man City vẫn giữ sự tập trung trong trận đối mặt với Brighton, nhằm cạnh tranh những vị trí trong đội hình xuất phát trận chung kết với Chelsea. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận rằng ông có thể nhận ra sự khác biệt xung quanh sân tập của CLB khi các cầu thủ cố gắng nỗ lực chứng tỏ khả năng của mình để xứng đáng ra sân ở trận chung kết Champions League ở Porto.

HLV Guardiola chắc chắn sẽ không còn ưu ái cho Aguero

AFP

“Các cầu thủ nên tập trung lắng nghe nhiều hơn và thật nghiêm túc. Trước hết họ phải thể hiện phong độ cao trong mắt tôi. Sau đó, tôi sẽ lựa chọn và sẽ trở lại con người bình thường của họ: gắt gỏng, khó chịu với tôi. Đó là điều bình thường! Tôi nhớ đội hình xuất phát ở Barcelona rất rõ ràng. Ở đây chúng tôi xoay vòng rất nhiều và mọi người đều có thể ra sân. Tôi vẫn chưa rõ chúng tôi sẽ chơi như thế nào và chúng tôi sẽ chọn đội hình xuất phát ra sao. Đó là lý do tại sao tôi phải xem xét trong 10 ngày tới”, HLV Guardiola nhấn mạnh.
Thật vậy, Aguero trước đó đã gửi lời xin lỗi đến CĐV, thành viên Man City vì thực hiện sút hỏng quả phạt 11m kiểu Panenka với thái độ hời hợt khiến đội bóng thua Chelsea 1-2 trên sân nhà ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, dẫn đến đội quân của Guardiola phải trì hoãn ăn mừng chức vô địch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.