Chung kết Champions League: Son Heung-min hứa không khóc

Giang Lao
Giang Lao
01/06/2019 13:15 GMT+7

Ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min trải qua một mùa giải khó quên cùng Tottenham và là nhân tố then chốt đưa đội bóng thành London này thẳng tiến vào trận chung kết Champions League gặp Liverpool lúc 2 giờ rạng sáng mai (2.6).

Tuy nhiên, quay lại thời điểm ở World Cup 2018 cách đây gần 1 năm, Son Heung-min cho rằng hành trình hiện nay thật kỳ diệu.
Son Heung-min nói trong cuộc phỏng vấn riêng với cây bút Paul Jiggins của tờ The Sun: “Chính xác là hơn 11 tháng, rất nhiều thứ đáng kinh ngạc đã xảy ra với tôi ở các đội tuyển Hàn Quốc và CLB Tottenham.
Tôi đoạt HCV cùng đội Olympic tại ASIAD 18, cùng Tottenham vẫn giữ vị trí ở tốp 4 Ngoại hạng Anh, và nay chúng tôi còn có cơ hội tranh ngôi vô địch giải đấu hàng đầu thế giới - Champions League, chỉ sau World Cup mà tôi.
Rõ ràng, mọi thứ đang được chúng tôi chứng minh ngày càng tốt hơn. Nhưng bản thân tôi không muốn thất bại, tôi luôn cố gắng để chiến thắng, để mọi thứ được tốt đẹp và hạnh phúc hơn.
Chắc chắn, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để cùng Tottenham vô địch Champions League. Tôi không muốn khóc nữa”.

tin liên quan

Son Heung-min đoạt cú đúp danh hiệu của Tottenham
Ngôi sao người Hàn Quốc, tiền đạo Son Heung-min đã nhận cú đúp danh hiệu cá nhân trong mùa bóng này của CLB Tottenham, khi đoạt giải Cầu thủ ghi bàn đẹp nhất và là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.
Những hình ảnh Son Heung-min từng bật khóc nức nở tràn ngập báo chí thế giới sau khi tuyển Hàn Quốc bị loại ở vòng bảng World Cup 2018 dù anh và các đồng đội có trận thắng vang dội trước các nhà đương kim vô địch thế giới khi đó là tuyển Đức tới 2-0.
Son Heung-min nói: “Thực ra tôi đã khóc tới 2 lần, kỳ World Cup 2014 và năm ngoái. Đó là những cảm xúc chợt đến, và tôi không thể kìm nén”.
Hình ảnh Son Heung-min bật khóc nức nở để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ Hàn Quốc sau World Cup 2018 AFP
Tuy nhiên, Son Heung-min cũng cho rằng: “Đó là những cảm xúc ấm ức thì đúng hơn, bởi tôi và các đồng đội đã làm tất cả, nhưng vẫn không đủ để giúp đội nhà đi tiếp. Những bài học đó khiến tôi luôn nỗ lực và nay có cơ hội cùng Tottenham làm nên lịch sử. Tôi hứa với mình sẽ không khóc, sẽ cố gắng đến tận cùng để giành chiến thắng. Hy vọng là vậy”.
Theo các thống kê, Son Heung-min đúng là “gà son” của Tottenham ở mùa này với 37 trận thi đấu có ngôi sao người Hàn Quốc này đã thắng tới 23 trận, hoà 3 và thua 11. Trong khi 20 trận không có Son Heung-min, Tottenham thắng 10, hoà 2 và thua 8.
Son Heung-min cũng là nhân tố chủ chốt đưa Tottenham vào chung kết khi đặc biệt ghi các bàn then chốt ở 2 lượt trận loại Man City ở tứ kết, và góp công ở cuộc lội ngược dòng các trận bán kết với Ajax.
Thống kê Son Heung-min đích thực là "gà son" của Tottenham ở mùa này Chụp màn hình The Sun
Son Heung-min cũng là cầu thủ thứ 2 của Hàn Quốc trong lịch sử thi đấu ở trận chung kết Champions League. Trước đây là Park Ji-sung thời còn chơi cho Manchester United (M.U). Đó là trận chung kết mùa 2009, nhưng khi đó M.U thua Barcelona 0-2.
Tuy nhiên, trước đó ở mùa 2008 dù Park Ji-sung chơi cực hay, nhưng ở trận chung kết HLV Alex Ferguson đã có quyết định mà sau này ông thừa nhận mình rất hối tiếc đó là không điền tên cầu thủ này vào danh sách thi đấu. Dù Park Ji-sung cũng nhận huy chương vô địch Champions League (M.U thắng Chelsea 6-5 sau loạt sút luân lưu 11m, hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính), nhưng rõ ràng dư vị không thật ngọt ngào.
Do đó, nếu lần này Son Heung-min thi đấu và giúp Tottenham vô địch, chắc hẳn sẽ là một dấu mốc lịch sử của bóng đá Hàn Quốc tại đấu trường Champions League, cũng như với bóng đá châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.