Chung kết Copa America 2019: Peru nhờ ảo thuật gia ''yểm bùa' chủ nhà Brazil

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/07/2019 20:15 GMT+7

Trong khi các đội bóng đá thường sử dụng các nhà tâm lý học hoặc diễn giả để tạo động lực và truyền cảm hứng cho các cầu thủ trước các trận đấu quan trọng, thì tuyển Peru đã nhờ cậy đến một ảo thuật gia “yểm bùa” may mắn để tự tin đánh bại chủ nhà Brazil ở chung kết Copa America 2019 diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng mai (8.7, giờ VN).

Theo Reuters, nhằm làm tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ, tuyển Peru tiếp tục tin tưởng vào sự may mắn được đem đến từ một ảo thuật gia nước nhà. Đó là ảo thuật gia Ernesto Carpio, một cầu thủ bóng đá nghiệp dư thất bại và cũng là một diễn viên hài, được biết đến nhiều hơn với cái tên El Mago Plomo.
Ảo thuật gia trên lần đầu tiên làm quen với tuyển Peru sau khi anh biểu diễn một màn ảo thuật giải trí trước khi đội này chuẩn bị tranh tài ở Copa America 2015. Peru đã liên tiếp gây bất ngờ ở kỳ giải năm đó trước khi đoạt hạng ba và El Mago Plomo được xem là một lá bùa may mắn cho đội bóng có biệt danh “Los Incas”.

Ảo thuật gia Ernesto Carpio luôn sát cánh cùng tuyển Peru kể từ thành công tại Copa America 2015

CHỤP MÀN HÌNH

Kể từ đó, HLV người Argentina Ricardo Gareca của tuyển Peru đã quyết định mời vị ảo thuật gia trên đến mọi giải đấu để giúp cầu thủ được giải trí trong những thời gian nghỉ ngơi. Sau đó, Peru tiếp tục thực hiện một bước nhảy vọt khác khi đoạt vé tham dự VCK World Cup 2018. Đó là lần đầu tiên sau 36 năm “Los Incas” được tham dự VCK World Cup và hiện họ lọt vào trận chung kết Copa America đầu tiên kể từ năm 1975.
Đoàn quân của HLV Gareca giờ phải vượt qua một cửa ải lớn là chủ nhà Brazil ở trận chung kết Copa America 2019 trên sân huyền thoại Macarana. Theo nhận định của giới chuyên gia, Brazil thực sự là một đối thủ quá nặng ký đối với Peru khi từng hủy diệt đội bóng của HLV Gareca đến 5-0 ở lượt cuối vòng bảng. Thế nhưng, “Los Incas” vẫn tự tin vào những phép màu, trong đó một phần đến từ ảo thuật gia Ernesto Carpio.

HLV Gareca vẫn tin vào điềm may mà ảo thuật gia Carpio mang lại cho tuyên Peru

AFP

Thật vậy, kể từ thảm bại trước Brazil, Peru bắt đầu tìm lại sức mạnh, trong đó họ vẫn đặt niềm tin vào những thủ thuật đem lại điềm may từ nhà ảo thuật luôn sát cánh với đội tuyển. Theo đó, ở trận bán kết đụng độ nhà vô địch Chile, cầu thủ chạy cánh Christian Cueva đã thực hiện các phương pháp của Carpio với 8 viên kim cương được nhét vào chiếc tất bên phải và Peru đã gây bất ngờ với chiến thắng 3-0. Trước đó, “phép thuật” tương tự cũng đem lại thành công cho Peru khi họ quật ngã Uruguay (đội từng 15 lần vô địch Copa America) sau loạt đá luân lưu may rủi.
“Tôi tin rằng mê tín là một phần trong văn hóa dân gian của bóng đá. Ý tưởng là để cung cấp năng lượng và tâm lý tốt cho các cầu thủ. Cuộc sống là như thế, bởi khi có một tâm trạng tốt, mọi thứ diễn ra đều suôn sẻ”, ảo thuật gia Carpio chia sẻ với tờ El Mundo của Tây Ban Nha.

Peru đang khiến chủ nhà Brazil e ngại sau khi thắng đậm Chile ở bán kết

AFP

Sau nhiều điềm may từ hành động trên, Peru chắc chắn sẽ vẫn sử dụng một số phương pháp “ma thuật” của Carpio trong trận chung kết đối đấu với Brazil. Tuy nhiên, dù chưa biết “bùa phép” có hiệu nghiệm hay không nhưng với những màn thể hiện thăng tiến từ vòng bảng, đến tứ kết rồi bán kết, Peru đang dần khiến Brazil phải e ngại trong hy vọng đăng quang Copa America năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.