Chung kết Europa League: HLV Emery quyết không để M.U chặn kỷ lục của mình

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/05/2021 15:43 GMT+7

HLV Unai Emery sẽ bổ sung vào kỷ lục vô địch Europa League vốn đã lấp lánh của mình nếu Villarreal đánh bại M.U ở chung kết đấu trường này diễn ra lúc 2 giờ sáng 27.5 (giờ VN).

Villarreal vừa kết thúc với vị trí thứ 5 tại La Liga mùa 2019 - 2020 trước khi họ bổ nhiệm Emery làm HLV vào mùa hè năm ngoái với hy vọng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đưa CLB tiến gần hơn đến các danh hiệu và đảm bảo suất dự Champions League. Và Emery có thể đạt được cả hai thành tích nếu đánh bại M.U trong trận chung kết Europa League tại Gdansk (Ba Lan). “Chúng tôi tôn trọng M.U nhưng chúng tôi có khả năng giành được chiếc cúp này. Chúng tôi sẽ chơi với sự tự tin như đã thể hiện trong suốt giải đấu", Emery nói tuần trước.

Nếu thắng M.U, Villarreal sẽ đạt được 2 mục tiêu cùng lúc dưới thời Emery

AFP

Tuy nhiên, một thất bại trước “Quỷ đỏ” sẽ là nỗi thất vọng rất lớn, bởi Villarreal sẽ không chỉ kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu mà còn không thể góp mặt ở Europa League mùa tới. Thất bại trước Real Madrid ở vòng cuối La Liga tuần trước khiến đội bóng của Emery đứng thứ 7, thấp hơn 2 bậc và ít hơn 2 điểm so với mùa giải trước đó, và chỉ đủ để đủ điều kiện tham dự giải Europa Conference League mới và ít sinh lợi hơn của UEFA.
Vẫn chưa thấy dấu hiệu nào về việc Emery đang phải chịu áp lực, một phần vì đang mong đợi màn trình diễn của Villarreal trong cuộc đấu với M.U ở trận chung kết châu Âu đầu tiên của họ kể từ khi vô địch Intertoto Cup năm 2004. “M.U là đội được đánh giá cao hơn nhờ lịch sử và ngân sách của họ. Chúng tôi đã gặp khó một chút để đến trận chung kết nhưng nếu chơi tốt, tôi nghĩ Villarreal có thể tạo ra một bất ngờ", cựu tiền vệ nổi tiếng của Villareal là Marcos Senna, người đã giành được Intertoto Cup 17 năm trước, nhận định.

Villarreal (áo vàng) chỉ về thứ 7 ở La Liga mùa giải vừa kết thúc

AFP

Ông Emery biết những gì cần thiết để vô địch Europa League, khi đã 3 lần đăng quang liên tiếp cùng Sevilla từ năm 2014 đến năm 2016, lần gần nhất là đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết ở Basel (Thuỵ Sĩ). Chiến lược gia này cũng đã tiến sát trận chung kết Europa League cách đây 2 năm những thua ở bán kết.
Emery nhấn mạnh: “M.U là đội được đánh giá là ứng viên sáng giá ngay từ đầu cho vô địch giải đấu này và họ đã vào đến trận chung kết. Có những đội khác nằm trong số ứng viên nhưng không thể đi đến trận đấu cuối. Riêng Villarreal, chúng tôi luôn coi mình là một ứng cử viên".

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang khát khao có được danh hiệu đầu tiên cùng M.U trên cương vị huấn luyện

AFP

Villarreal là đội có thể ngăn chặn sự thống trị của Ngoại hạng Anh ở đấu trường châu Âu mùa này khi Man City sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết Champions League cuối tuần này. Nếu Villarreal đánh bại M.U, bóng đá Tây Ban Nha sẽ tự hào khi đoạt 7 trong số 10 chức vô địch Europa League gần nhất. Những chức vô địch còn lại thuộc về Chelsea (vào năm 2013 và 2019) và M.U vào năm 2017 khi đoàn quân của Jose Mourinho đánh bại Ajax. “Ngoại hạng Anh đang thống trị bóng đá ở châu Âu. Nhưng để vào chung kết, bạn luôn phải loại những đội lớn, hoặc những đội đã hạ gục những đội lớn, như Dinamo Zagreb. Những trận đấu như thế này là một thử thách rất cao", HLV Emery cho biết.

Những cuộc lật đổ ngoạn mục ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.