Chung kết trong mơ

27/01/2011 00:05 GMT+7

Cuối cùng 2 đội có lối chơi quyến rũ và có thực lực hùng hậu nhất đã giáp mặt nhau trong trận chung kết vào 22 giờ tối thứ bảy 29.1 này, đó là Úc và Nhật Bản.

Niềm vui chiến thắng của Nhật Bản ở bán kết - Ảnh: AFP

Cuối cùng 2 đội có lối chơi quyến rũ và có thực lực hùng hậu nhất đã giáp mặt nhau trong trận chung kết vào 22 giờ tối thứ bảy 29.1 này, đó là Úc và Nhật Bản.

Nếu người Nhật vượt qua Hàn Quốc đầy cam go thì tuyển Úc đã có một trận bán kết dễ dàng hơn mong đợi khi đè bẹp Uzbekistan đến 6-0. Đội bóng Trung Á dù trước đó chơi rất chặt chẽ bỗng dưng lúng túng khi đối đầu với Úc. Uzbekistan đã phạm nhiều sai sót trong phòng thủ, liên tục mắc lỗi vị trí khi không áp sát đối phương và để cho các cầu thủ Úc ghi bàn như chỗ không người. Lần lượt 6 bàn thắng do Kewell, Ognenoyski, Carney, Emerton, Valeri và Kruse ghi khá dễ dàng.

Cuộc đối đầu giữa Úc và Nhật Bản hứa hẹn sẽ nóng bỏng và được xem như trận chung kết trong mơ. Trận này làm nhớ lại kỷ niệm sóng gió của 2 đội tại World Cup 2006 khi Nhật Bản dẫn trước 1-0 nhưng chỉ trong 6 phút cuối, Úc đã lật ngược tình thế thắng lại 3-1 do Cahill (2 bàn) và Aloisi ghi. Còn 4 năm trước trên sân Mỹ Đình, hai đội đã hòa nhau 1-1 trong trận tứ kết cân tài cân sức, sau đó Nhật Bản thắng 4/3 bằng thi đá 11m. Chính Kewell, Neill - những trụ cột vẫn còn hiện nay của Úc đã sút hỏng 11m. Đặc biệt lần này, đội hình Nhật Bản gần như mới hoàn toàn khi chỉ còn 3 cựu binh của Asian Cup 2007 như thủ môn Kawashima, hậu vệ Inoha; trong khi Úc còn đến hơn nửa đội hình đã từng giáp mặt với đối thủ Đông Á này 4 năm trước, ngoài Kewell, Cahill, Neill có thể kể thêm Emerton, Carney, Holman, Valery, thủ môn Schwarzer… Trong lúc người Úc vẫn dựa vào các cựu binh thì chính các nhân tố mới đã mang lại bùng nổ cho Nhật Bản như Kagawa, Hasebe, Matsui, Okazaki…

Nhật Bản từng 3 lần vô địch Asian Cup vào các năm 1992, 2000 và 2004, và đặc biệt họ chưa từng thất bại trong những lần tranh chung kết. Trong khi Úc đang rất khao khát chiến thắng vì đây mới là lần thứ 2 họ gia nhập vào cộng đồng châu Á và rất muốn khẳng định trước khi trở thành chủ nhà Asian Cup 2015.


Niềm vui chiến thắng của Úc ở bán kết - Ảnh: AFP

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.