'Chúng ta phải mua Coutinho thôi'

Kim Chao
Kim Chao
15/12/2019 09:22 GMT+7

Đó là lời thỉnh cầu của các cầu thủ lên ban lãnh đạo khi chứng kiến Coutinho lập hat-trick trong trận thắng Werder Bremen 6-1 tại vòng 15 Bundesliga diễn ra đêm qua 14.12 (theo giờ VN).

Kể từ khi rời Liverpool để đến Barcelona năm 2018, Philippe Coutinho đã phải vật lộn để tìm lại phong độ tốt nhất của mình ở Tây Ban Nha nhưng có vẻ như anh ấy tìm thấy đôi chân mượt mà của mình ở Đức, đặc biệt là kể từ khi HLV tạm quyền Hansi Flick nắm quyền tại sân Allianz Arena sau khi Niko Kovac bị sa thải. Coutinho chỉ được Barcelona cho Bayern Munich mượn nhưng giờ đây, nhiều đồng đội của anh muốn câu lạc bộ ký hợp đồng với anh vĩnh viễn.
"Nếu bạn đã xem trận đấu hôm nay, Bayern Munich phải mua anh ta, đúng không?", David David Alaba nói thẳng vào vấn đề với tờ Goal sau trận đấu đêm qua, trận đấu mà anh có đường chuyền đẹp cho Coutinho dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 63.
Trên thực tế, có một điều khoản mua đứt trong hợp đồng cho mượn của Coutinho, điều khoản đó cho phép Bayern Munich ký hợp đồng vĩnh viễn với ngôi sao người Brazil vào mùa hè tới, nhưng đại diện nước Đức sẽ phải bỏ ra 120 triệu euro thì thương vụ mới hoàn thành.
Ngay cả Robert Lewandowski, người có cú đúp vào đêm qua cũng muốn Coutinho ở lại sân Allianz Arena khi nói: "Đây là trận đấu nổi bật của Coutinho. Chúng tôi rất cần dạng cầu thủ như vậy. Tôi thực sự rất vui với màn trình diễn của anh ta".

Coutinho ghi bàn vào lưới Werder Bremen dễ dàng

Reuters

Tất nhiên, những lời "thỉnh cầu" đó không ra ngoài tai ban lãnh đạo của Bayern Munich. Giám đốc thể thao của Bayern Munich, Hasan Salihamidzic nghe, hiểu nhưng vẫn thận trọng nói: "Tất nhiên, chúng tôi xem xét mọi thứ rất kỹ càng. Chắc chắn, các cầu thủ có quyền yêu cầu điều gì đó, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về các ông chủ".
Chiến thắng 6-1 của Bayern Munich trên sân nhà trước Werder Bremen đã giúp họ vượt lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng (27 điểm), kém 6 điểm so với đội nhất bảng RB Leipzig (thắng Dusseldorf 3-0).
Có vẻ như, Bayern Munich mong muốn cả Coutinho lẫn Flick trở thành thành viên chính thức của đội bóng này. Những trận đấu sắp tới gặp Freiburg và Wolfsburg trước kỳ nghỉ đông có thể là cơ hội tốt nhất để các ông chủ của "Hùm xám" đưa ra quyết định của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.