Chứng tỏ thực lực

20/02/2010 10:12 GMT+7

Đã hai trận liên tiếp chỉ có được kết quả hòa, chắc chắn Inter không muốn cách biệt giữa họ và Roma tiếp tục bị thu hẹp, dù rằng giữa tuần sau họ sẽ có trận đấu với Chelsea ở Champions League.

Eto’o (trái) cần phải nhanh chóng tìm lại cảm giác ghi bàn - Ảnh: AFP

Đã hai trận liên tiếp chỉ có được kết quả hòa, chắc chắn Inter không muốn cách biệt giữa họ và Roma tiếp tục bị thu hẹp, dù rằng giữa tuần sau họ sẽ có trận đấu với Chelsea ở Champions League.

Hồi đầu mùa giải này, HLV Jose Mourinho đã không chút ngại ngần bán tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho Barcelona và đổi lấy Samuel Eto’o. Cuộc trao đổi này khá thành công khi chân sút người Cameroon đã hòa nhập tốt với lối chơi của đội bóng ĐKVĐ Serie A. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Eto’o cũng đã ghi được 8 bàn thắng.

Tuy nhiên, kể từ sau khi năm 2010 bắt đầu, vị trí của Eto’o đã bị đe dọa nghiêm trọng. Chấn thương cộng với việc phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại CAN 2010 đã khiến “Báo đen” mất vị trí vào tay của Goran Pandev, người đến Inter trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thật không may cho Eto’o là Pandev thi đấu quá xuất sắc kể từ khi đến với đội bóng mới. Cho đến thời điểm này, chân sút người Macedonia đã có ba bàn thắng cho Inter. Không chỉ vậy, lối chơi thông minh và kỹ thuật siêu hạng của Pandev đã giúp anh chiếm được lòng tin của HLV Jose Mourinho.

Chính vì vậy, Eto’o giờ đây không còn là một sự lựa chọn đương nhiên trên hàng công của Inter bên cạnh Diego Milito.  Kể từ khi CAN 2010 kết thúc, tiền đạo người Cameroon đã ra sân ba trận (1 lần vào sân thay người) nhưng không ghi được bàn thắng nào. Sức ép đang ngày càng đè nặng lên anh. Nếu không sớm tìm lại bản năng ghi bàn, Eto’o có thể sẽ bị đày lên băng ghế dự bị bởi với Mourinho, chỉ có những cầu thủ có phong độ tốt mới được ra sân.

Bản thân Eto’o cũng biết anh đang ở vào hoàn cảnh khó khăn. “Tôi nhớ cuộc sống trước đây ở Barcelona. Tuy nhiên, tôi đang có gắng để thích nghi tại Milan”, Eto’o phát biểu sau khi nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi hồi đầu tuần.

Vào giữa tuần sau, Inter sẽ có trận đấu quan trọng với Chelsea tại Champions League. Giải đấu danh giá nhất châu Âu là mục tiêu hàng đầu của Inter trong mùa giải này trong khi Chelsea chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi. HLV Mourinho hy vọng các học trò có được phong độ tốt nhất khi bước vào cuộc đối đầu với đội bóng cũ.

Đó sẽ là cơ hội để Eto’o ghi điểm với ông thầy người Bồ Đào Nha. Trước hết, anh phải chứng tỏ khả năng của mình trong trận đấu với Sampdoria vào rạng sáng mai. Đội bóng thành Genoa hiện đang có phong độ cao. Với chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1), Sampdoria hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A. Điều đáng ngạc nhiên là trong cả 4 chiến thắng của Samp đều không có mặt tiền đạo Cassano. Thần đồng một thời của bóng đá Ý “trở chứng” trong thời gian gần đây và HLV Luigi Del Neri đã thẳng tay đẩy anh lên ghế dự bị. Đó là một quyết định đúng đắn khi Sampdoria thi đấu khởi sắc hơn.

Inter đã hòa hai trận liên tiếp gần đây. Khoảng cách giữa họ và Roma chỉ còn là 7 điểm. Dù mối quan tâm hàng đầu vẫn là Champions League nhưng có lẽ Inter cũng không muốn khoảng cách trên tiếp tục bị thu hẹp. Dự đoán: Inter thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.