Chuyển nhượng: Arsenal lập kỷ lục với Ozil, M.U có Fellaini

03/09/2013 06:57 GMT+7

* M.U đã có Fellaini(TNO) Cuối cùng Arsenal đã có được cầu thủ mà khiến họ phải bỏ ra số tiền kỷ lục. Mesut Ozil là bản hợp đồng đầu tiên Arsenal phải phá két ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

* M.U đã có Fellaini

(TNO) Cuối cùng Arsenal đã có được cầu thủ mà khiến họ phải bỏ ra số tiền kỷ lục. Mesut Ozil là bản hợp đồng đầu tiên Arsenal phải phá két ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

>> Arsenal thắng nhẹ Tottenham trong ngày Bale ra mắt ở... Real Madrid
>> Mesut Ozil có thể phải chịu phạt 150.000 euro/ngày
>> Fan Everton đòi tặng người đẹp để giữ Fellaini

 
Tại Arsenal, Ozil sẽ mặc áo đấu số 11 - Ảnh: arsenalfc

Cách đây ít giờ, tờ Goal đã cho đăng tải thông tin, tiền vệ người Đức Mesut Ozil đã đạt thỏa thuận cá nhân với Arsenal. Ngay sau đó, anh đã tham dự buổi kiểm tra y tế tại Munich, đồng thời đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân sân Emirates.

Để có được chữ ký của tiền vệ đang thuộc biên chế Real Madrid, Arsenal đã phải phá kỷ lục với số tiền lên tới 42,4 triệu bảng. Đây là mức chi chưa từng có trong lịch sử Pháo thủ. Kỷ lục cũ tại Arsenal đang do tiền đạo Antonio Reyes nắm giữ từ năm 2004, với 17,5 triệu bảng.

 
Lukas Podolski (phải) chào mừng Ozil gia nhập Arsenal trên facebook

Tại Emirates, Ozil sẽ hưởng mức lương cao nhất: 140 nghìn bảng/tuần. Anh sẽ có cơ hội sát cánh bên 2 tuyển thủ người Đức khác là Per Mertesacker và Lukas Podolski.

Do phải trở về Đức chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2014 nên Mesut Ozil không thể bay sang Anh hoàn tất thủ tục như kế hoạch. Bởi vậy, tiền vệ này đã phải làm thủ tục kiểm tra y tế ngay tại Munich.

 
Fan Arsenal chào đón Ozil - Ảnh: Reuters

"Tôi trông chờ tương lai của mình ở Arsenal và rất háo hức trước cơ hội chơi bóng ở Premier League. Từ những buổi thương lượng, tôi hiểu rằng CLB có tham vọng rất lớn và tôi rất muốn được trở thành một phần trong tương lai rực rỡ của họ", tiền vệ 24 tuổi nói trên trang Goal.

Phát biểu tại buổi công bố chính thức có Mesut Ozil, HLV Arsene Wenger nói: "Chúng tôi rất hài lòng khi chiêu mộ thành công Mesut Ozil. Cậu ấy là một cầu thủ lớn, đã chứng minh đẳng cấp của mình ở cả cấp CLB cũng như trong màu áo đội tuyển quốc gia (Đức).

Chúng tôi đã theo dõi và tán thưởng cậu ấy trong một thời gian dài, và cậu ấy có tất cả những phẩm chất  tuyệt nhất mà tôi thường đòi hỏi ở một cầu thủ Arsenal".

 
HLV Arsene Wenger giữ lời hứa với người hâm mộ Arsenal - Ảnh: Reuters

Tiếp đó, nhà cầm quân người Pháp nhắc lại lời hứa với người hâm mộ: "Suốt cả mùa hè, tôi đã nói đi nói lại là chúng tôi đang hết sức cố gắng để đem về những cầu thủ chất lượng nhất cho CLB và tôi luôn có được sự ủng hộ tuyệt đối của CLB trong các vấn đề liên quan đến bóng đá. Mesut Ozil chính là bằng chứng cho lời hứa của tôi".

Giám đốc điều hành của Arsenal Ivan Gazidis nói thêm: "Đây quả là một ngày tuyệt vời cho chúng tôi. Chúng tôi đã có được cầu thủ đẳng cấp thế giới và là một trong những tài năng trẻ xuất chúng của châu Âu".

Trước khi thông báo có được Ozil, Arsenal vẫn chưa bỏ ra xu nào để tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013, mặc dù họ cũng đã có được 2 tân binh là Yaya Sanogo (hết hạn hợp đồng với Auxerre) và Mathieu Flamini (hết hợp đồng với AC Milan).

 
Thủ môn Emiliano Viviano cũng gia nhập Arsenal - Ảnh: arsenalfc

Cũng tại buổi họp báo mới đây, HLV Wenger đã xác nhận đã mượn thành công thủ môn Emiliano Viviano của CLB Palermo và từng có thời gian khoác áo Inter Milan.

Thông tin này cũng đã được phía CLB Palermo thông báo trên trang chủ của mình: "Thủ thành Emiliano Viviano đã chuyển sang Arsenal theo dạng cho mượn. Trong điều khoản hợp đồng, Arsenal có thể mua đứt cầu thủ này".

Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng cho biết hiện tại Arsenal đang đàm phán với CLB Chelsea để mượn chân sút Demba Ba.

M.U đã có Fellaini

Theo tiết lộ từ trang chủ CLB Everton, M.U đã bỏ ra 27,5 triệu bảng, nhiều hơn 5 triệu bảng so với mức giá giải phóng hợp đồng để có được sự phục vụ của tiền vệ Marouane Fellaini.

 
Fellaini đầu quân M.U - Ảnh: AFP

Theo thông tin của trang Goal, M.U đã đàm phán xong với Everton từ đầu giờ sáng ngày hôm qua (2.9), nhưng đã phải chờ tới hết ngày mới đưa ra thông báo.

Việc Fellaini đến M.U hội ngộ với thầy cũ David Moyes đã giúp Everton thu về khoản lãi 12,5 triệu bảng. Tháng 8.2008, cũng vào ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng, Everton mua tiền vệ tóc xù này với giá 15 triệu bảng từ Standard Liege (Bỉ).

Theo thông báo mới đây từ CLB Everton, đội chủ sân Goodison Park cũng đã có được James McCarthy với giá 13 triệu bảng từ Wigan về thay thế Fellaini.

Marouane Fellaini là bản hợp đồng thứ hai của M.U dưới thời tân HLV David Moyes. Trước đó, đội đương kim vô địch Premier League cũng đã ký hợp đồng với tài năng trẻ Guillermo Varela từ Penarol với giá khoảng 1 triệu bảng.

Bên cạnh Fellaini, M.U cũng đã tiến hành hỏi mua một loạt cầu thủ khác như Leighton Baines (Everton), Ander Herrera (Bilbao), Mesut Ozil, Sami Khedira, Luka Modric (cùng của Real Madrid). Tuy nhiên, cuối cùng các cuộc đàm phán đều thất bại.

Everton đã ra giá đến 20 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Baines. Tương tự, Bilbao khăng khăng giữ mức giá 31 triệu bảng và M.U đành phải từ bỏ thương vụ mua Herrera. Trong khi đó, Ozil đã chọn Arsenal chứ không đến sân Old Trafford còn Khedira cùng Modric quyết định ở lại Real Madrid.

M.U mua Fellaini, mượn Coentrao-2
Coentrao rời Real Madrid vì không được trọng dụng - Ảnh: AFP

Dù vậy, “Quỷ đỏ” cũng kịp thời có được một cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái, đó là Coentrao. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không được trọng dụng tại Real Madrid kể từ khi HLV Carlo Ancelotti đến. Chính vì vậy, anh đã đồng ý chuyển sang Old Trafford theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Để có người dự phòng, Real Madrid đã mượn Guilherme Siqueira từ Granada theo hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Khánh Uyên

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.