Chuyển nhượng Ligue 1: PSG bắt đầu “trảm” các ngôi sao sau mùa dịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2020 14:00 GMT+7

Giám đốc thể thao CLB Paris Saint-Germain (PSG) Leonardo xác nhận bộ đôi kỳ cựu Thiago Silva và Edinson Cavani sẽ không ở lại với nhà vô địch Pháp khi hợp đồng hết hạn vào cuối tháng này.

"Vâng, chúng tôi đang đi đến điểm kết thúc. Đó là một quyết định rất khó khăn. Đây là những cầu thủ đã đánh dấu lịch sử của câu lạc bộ và bạn tự hỏi liệu có nên tiếp tục lâu hơn một chút.
Chúng tôi cần đưa ra quyết định đúng đắn, bao gồm cả về mặt kinh tế và về thế hệ cầu thủ tiếp theo", Leonardo nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Le Journal du Dimanche về việc PSG sắp sửa chia tay trung vệ Silva và tiền đạo Cavani.

Cavani đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB PSG

AFP

Thông tin trên trước đó đã được tiết lộ với truyền thông quốc tế vào đầu tuần này rằng trung vệ Silva - đội trưởng của PSG và tròn 36 tuổi vào cuối năm nay, sẽ không được tiếp tục ở lại sân vận động Parc des Princes, nơi anh đến từ AC Milan vào năm 2012. Hợp đồng của Silva sẽ hết hạn vào cuối tháng này, tương tự như của chân sút nổi tiếng người Uruguay là Cavani.
Năm nay 33 tuổi, Cavani gia nhập PSG từ Napoli với giá 64 triệu euro vào năm 2013 và trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của CLB với 200 lần lập công. Tuy nhiên, vị trí của anh đã bị đe dọa sau sự xuất hiện của Mauro Icardi theo dạng cho mượn từ Inter Milan vào đầu mùa giải 2019 - 2020.
Silva và Cavani đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp PSG trở thành một thế lực vô song trong bóng đá Pháp nhiều năm qua. Tuy nhiên, thời gian của họ ở đội bóng thủ đô Paris cũng sẽ được nhớ đến với những kết quả đáng thất vọng ở đấu trường châu Âu.

Silva mang chiếc băng đội trưởng PSG trong nhiều năm qua

AFP

Theo AFP, PSG gần đây đã đàm phán để ký hợp đồng với Icardi nhưng tình hình tài chính của đội bóng thuộc sở hữu của Qatar đã bị suy yếu nghiêm trọng do quyết định kết thúc mùa giải Ligue 1 sớm 10 vòng đấu vì đại dịch Covid-19. PSG đã được trao chức vô địch Ligue 1 nhưng ước tính họ sẽ mất hơn 200 triệu euro, buộc phải tính đến việc cắt giảm chi lương trong đội bóng.
"Có lẽ chúng ta đang phạm sai lầm, tôi cũng không biết nữa. Chúng tôi vẫn muốn họ ở lại với chúng tôi cho đến cuối tháng 8, nhưng điều đó vẫn chưa rõ ràng”, Leonardo chia sẻ về hy vọng vẫn muốn gia hạn hợp đồng với Silva và Cavani để họ tham gia vào giai đoạn sau của Champions League bị gián đoạn.
PSG đã lọt vào vòng tứ kết Champions League, giải đấu dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 8. Họ cũng vẫn sẽ chơi trận chung kết Cúp quốc gia Pháp với Saint-Etienne và League Cup gặp Lyon. Một số cầu thủ PSG khác đã hết hợp đồng vào mùa hè này như Thomas Meunier, Layvin Kurzawa và tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting cũng sẽ rời CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.