Chuyển nhượng mùa đông: Sau Van Dijk sẽ là Harry Kane?

28/12/2017 18:37 GMT+7

Kỳ chuyển nhượng mùa đông chưa mở cửa, nhưng CLB Liverpool đã nổ phát pháo đầu tiên khi công bố bản hợp đồng 'bom tấn' mua trung vệ người Hà Lan, Virgil van Dijk từ Southampton với giá kỷ lục thể giới với 1 hậu vệ xưa nay: 75 triệu bảng.

Mức phí này phá sâu kỷ lục cũ vừa thiết lập hồi tháng 7.2017, khi Man City mua trung vệ Benjamin Mendy từ Monaco giá 52 triệu bảng. Thậm chí, thương vụ của Van Dijk còn hứa hẹn sẽ làm thay đổi hẳn cách thức mua sắm vì giá mua 1 hậu vệ nay đã ngang bằng với một tiền đạo như trung phong Lukaku từ Everton đến M.U hồi mùa hè qua cũng đã 75 triệu bảng.

Chưa kể, giá chuyển nhượng của Van Dijk tính ra xấp xỉ bằng thương vụ ngôi sao Gareth Bale từ Tottenham đến Real Madrid hồi năm 2013 đạt mức kỷ lục thế giới là 77 triệu bảng. Đến nỗi, cựu danh thủ Alan Shearer của Anh phải thốt lên: “Van Dijk là một cầu thủ giỏi, đồng ý, nhưng anh ta đáng giá tới 75 triệu bảng thật không?”.

Báo chí Anh nghi ngờ Van Dijk không đáng giá tới 75 triệu bảng AFP

Nhưng chưa hết đâu, sau vụ Van Dijk báo chí Anh dự báo sẽ còn nhiều vụ mua sắm “khủng” nữa xảy ra. Trước mắt, theo báo chí Tây Ban Nha hai “ông lớn” Real Madrid và Barcelona đang rất thèm thuồng mua chân sút Harry Kane của Tottenham. Chuyện Kane chia tay Tottenham được cựu danh thủ Alan Shearer nhận định trên trang BBC Sports là “không thể trách khỏi”, sớm sẽ là vào mùa đông này còn muộn nhất vào mùa hè năm 2018 mà thôi.

Kane vừa trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm 2017 (ghi 56 bàn trên mọi mặt trận, vượt qua cả 2 siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo), xô ngã luôn kỷ lục ghi bàn trong 1 năm ở giải Ngoại hạng Anh (39 bàn) so với của cựu danh thủ Alan Shearer (36 bàn) lập cách đây 22 năm.

Tốp 5 hậu vệ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới Chụp màn hình

CLB Tottenham nói không bán Kane với bất cứ giá nào, nhưng gần như chắc chắn không thể giữ được chân sút này cho mùa tới. CLB Real Madrid đang rất muốn có Kane, và thậm chí muốn có ngay để HLV Zidane có phương án trên hàng công do 2 chân sút Ronaldo và Benzema ở lượt đi giải La Liga ghi bàn quá kém.

Giá chuyển nhượng của Kane, theo Alan Shearer nay đã tăng gấp đôi: “Cách đây 2 mùa, Real từng hỏi mua Kane với giá 90 triệu bảng. Nhưng giờ CLB này phải chi ít nhất 180 triệu bảng mới có thể nói chuyện với Tottenham”. Tờ Marca của Tây Ban Nha cũng tiết lộ, Real đã âm thầm đưa cho Tottenham sự lựa chọn để mua Kane, đó là đưa “người cũ” Gareth Bale vào thương vụ mua bán này kèm thêm ít nhất 100 triệu bảng tiền mặt nữa.

Báo chí châu Âu đang chờ đón thương vụ bom tấn kỷ lục này sẽ xảy ra ngay thời gian tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.