Chuyển nhượng mùa hè: Barcelona khó mấy cũng phải bán Antoine Griezmann

Giang Lao
Giang Lao
23/07/2021 08:42 GMT+7

Ngôi sao tiền đạo tuyển Pháp, Antoine Griezmann được Barcelona đưa vào 2 thương vụ đàm phán trao đổi cầu thủ đều bất thành, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn đang tìm cách chia tay anh bằng mọi giá.

Lý do chia tay đã được nhắc đến nhiều gần đây, theo tờ Marca đó là vì Barcelona cần cân đối giảm quỹ lương theo quy định của giải La Liga, trong khi Griezmann lại nhận lương cao thứ 2 ở đội bóng xứ Catalan và cũng là cầu thủ có giá trị cao chỉ sau siêu sao Lionel Messi.
Tuy nhiên, ngoài lý do này, một nguyên nhân khác quan trọng hơn buộc Barcelona khó mấy cũng phải bán Griezmann trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra, đó là vì vấn đề kinh tế trong tương lai liên quan tới các nhà tài trợ từ Nhật Bản.
Sự cố sau khi chia tay EURO 2020 còn trở nên nghiêm trọng hơn cho Griezmann, vì anh cùng cầu thủ đồng hương là Ousmane Dembele (cũng của Barcelona) bị tiết lộ một đoạn video có từ năm 2019 thể hiện hành vì chê bai ngoại hình người châu Á. Điều này khiến các nhà tài trợ đội bóng xứ Catalan từ Nhật Bản cực kỳ khó chịu, và đòi hỏi Barcelona phải có lời giải thích.
Nhưng đến nay chỉ mới có CLB Barcelona và tiền đạo Dembele lên tiếng xin lỗi, trong khi Griezmann vẫn giữ thái độ im lặng. Do đó, vì các lý do cần giảm quỹ lương, và cũng không muốn làm phật lòng thêm các nhà tài trợ lớn của mình, cách tốt nhất của Barcelona đó là chia tay Griezmann càng nhanh càng tốt.

Barcelona vừa có trận tập huấn trước mùa giải thắng Gimnastic 4-0, nhưng Griezmann không tham gia

AFP

Mặc dù vậy, việc chia tay Griezmann không hề dễ một chút nào khi chân sút người Pháp vẫn còn hợp đồng đến tháng 6.2024, và trong hai thương vụ với ý định trao đổi cầu thủ gồm lấy lại Saul Niguez của Atletico Madrid hoặc Paulo Dybala của Juventus đến nay đều không đi đến đâu.
Theo tờ Marca, Barcelona đã ngừng đàm phán với Atletico Madrid vụ đổi Saul Niguez, trong khi cũng bác bỏ tin tức từ tờ L'Equipe (Pháp) tiết lộ là đội bóng xứ Catalan có ý định đàm phán với Juventus để đổi Dybala. Thay vào đó, Marca xác nhận Barcelona nay đã đưa Griezmann vào tốp đứng đầu danh sách cần chuyển nhượng, và đang liên hệ các CLB ở Pháp như PSG và ở Ngoại hạng Anh nhằm sớm hy vọng tìm được nơi thích hợp đẩy ngôi sao này ra đi.

Hình ảnh của Griezmann trước mùa giải mới cũng bị Barcelona hạn chế đăng tải suốt thời gian gần đây, dù đã trở lại tập trung

AFP

Cũng theo tờ Marca, Barcelona có thể giảm mức phí chuyển nhượng Griezmann còn khoảng 60 triệu euro, so với chi phí từng mua về cách đây 2 mùa bóng từ Atletico Madrid với mức phí 120 triệu euro.
Mùa trước, Griezmann thi đấu 51 trận ghi tổng cộng 20 bàn (13 bàn ở La Liga) chỉ xếp sau siêu sao Lionel Messi. Mặc dù vậy, do Barcelona vừa chiêu mộ 2 tiền đạo Sergio Aguero và Memphis Depay, nên vai trò của Griezmann hoàn toàn có thể được thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.