Chuyển nhượng mùa hè tăng tốc mua sắm

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2019 20:20 GMT+7

Chỉ trong vòng 48 giờ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè bước sang tháng 7 đầy nóng bỏng, đã có thêm một loạt thương vụ hoàn tất giúp tổng cộng chi phí mua sắm của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nay vượt mức 2,2 tỉ euro.

Thương vụ mới nhất và có giá cao thuộc về giải Ngoại hạng Anh khi CLB Tottenham sau 517 ngày không mua sắm đã mua liền 2 cầu thủ, gồm Tanguy Ndombele từ Lyon với giá 60 triệu euro và Jack Clarke (12,8 triệu euro). Trước đó, tại giải Bundesliga (Đức), CLB Bayern Munich cũng mua liền 2 hậu vệ Benjamin Pavard từ Stuttgart (35 triệu euro) và Lucas Hernandez từ Atletico Madrid (80 triệu euro)…
Những vụ mua sắm hoàn tất này, theo thống kê của tờ Marca thì hiện tổng cộng 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm La Liga (Tây Ban Nha), Ngoại hạng Anh, Bundesliga, Serie A (Ý) và Ligue 1 (Pháp) đã chi tổng cộng hơn 2,2 tỉ euro mua sắm cầu thủ mới.
Giải La Liga vẫn đang chi nhiều nhất với khoảng 681 triệu euro mua 57 cầu thủ, trong đó cao giá nhất là tiền vệ Eden Hazard từ Chelsea chuyển đến Real Madrid với giá hơn 100 triệu euro. Real cũng là CLB hiện chi nhiều nhất so với các CLB La Liga chi mua sắm cầu thủ (khoảng 303 triệu euro), trong khi Barcelona mới chi chừng 113 triệu euro.

Tiền vệ Tanguy Ndombele vừa chính thức gia nhập Tottenham, sẽ khởi động tháng tăng tốc mua sắm của các CLB Anh

AFP

Tuy nhiên, sắp tới kình địch Barcelona của Real cũng sẽ có các thương vụ “bom tấn” để cạnh tranh như đang thương lượng mua 2 ngôi sao Neymar và Antoine Griezmann có tổng giá trị lên đến hơn 250 triệu euro. Nếu các thương vụ này của Barcelona hoàn tất, thì giải La Liga nhiều khả năng vẫn nắm giữ vị trí chuyển nhượng số 1 ở châu Âu mùa này.
Giữa lúc đó, ở giải Ngoại hạng Anh các CLB bắt đầu tăng tốc mua sắm vì họ kết thúc kỳ chuyển nhượng sớm vào ngày 9.8 tới, nên sau giai đoạn im ắng chi tiêu chừng 305 triệu euro cho khoảng 20 cầu thủ đã được ký kết, thì nay bước sang tháng 7 số tiền các CLB Anh mua sắm đã tăng lên tổng cộng 469 triệu euro.
Ngoài Tottenham thì CLB Manchester United cũng được ghi nhận chi mua sắm nhiều như vừa mua hậu vệ Aaron Wan-Bissaka có giá hơn 55 triệu euro. Sắp tới, các CLB mạnh khác như Liverpool, Man City, Chelsea hay Arsenal cũng hoàn tất các vụ mua sắm đang thương lượng sẽ giúp giải Ngoại hạng Anh gia tăng chi phí mua sắm cầu thủ hiện nay.
Trong khi đó, giải Bundesliga đã chi gần 400 triệu euro, hầu hết tập trung vào 2 CLB Borussia Dortmund và Bayern Munich mua sắm để cạnh tranh ngôi vô địch mùa tới. Còn giải Serie A, các CLB cũng chi hơn 480 triệu euro mua cầu thủ. Riêng giải Ligue 1 chỉ mới chi có 78 triệu euro mua cầu thủ, một phần nhờ CLB “mạnh tiền” nhất là PSG vừa mua hậu vệ Pablo Sarabia từ Sevilla giá 20 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.