Clarence Seedorf muốn ngồi “ghế nóng” ở AC Milan

16/03/2013 15:49 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ của Bóng đá Hà Lan Clarence Seedorf vừa bày tỏ mong muốn được trở lại sâm San Siro để dẫn dắt AC Milan.

(TNO) Cựu danh thủ của Bóng đá Hà Lan Clarence Seedorf vừa bày tỏ mong muốn được trở lại sâm San Siro để dẫn dắt AC Milan. 

>> Messi tỏa sáng, Barcelona "hủy diệt" AC Milan
>> HLV Stramaccioni: AC Milan được đánh giá cao hơn chúng tôi
>> HLV Allegri: Chẳng ai tin AC Milan có thể thắng Barcelona  

 
Clarence Seedorf bày tỏ mong muốn được dẫn dắt AC Milan - Ảnh: Sky Sport Italia

Tiền vệ 36 tuổi vừa rời Milan vào mùa hè năm ngoái sau một thập niên khoát áo Rossoneri để gia nhập CLB Botafogo của Brazil với bản hợp đồng thời hạn 2 năm.

Dù ở tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng Seedorf vẫn tỏa sáng ở Nam Mỹ khi liên tục góp những bàn thắng quan trọng giúp Botafogo vừa đoạt danh hiệu đầu tiên ở giải Taca Guanabara 2013 sau trận thắng 1-0 trước Vasco da Gama hồi tuần trước.

Tuy nhiên, sau sớm đạt thành công ở Brazil, Seedorf đã bày tỏ nguyện vọng muốn trở lại Serie A với vai trò huấn luyện, trong đó AC Milan là nơi duy nhất anh muốn đến.

“Tôi rời Milan hồi mùa hè năm ngoái nhưng đó là một lời hẹn “sớm được gặp lại” trong một ngày gần nhất chứ không phải lời tạm biệt. Sự thật là tôi đang muốn trở thành một huấn luyện viên khi kết thúc sự nghiệp”,  Seedorf thổ lộ trên Sky Sport Italia.

Ước muốn dù mới chỉ qua lời nói nhưng những người hâm mộ AC Milan cảm thấy như ngày trở lại của Seedorf đang rất gần. Đơn giản bởi ngoài việc chiếc ghế của HLV Massimiliano Allegri khó được bảo đảm sau thất bại đậm 0-4 trước Barca và bị loại đáng tiếc ở Champions League, Seedorf còn đưa ra những đánh giá về việc cần phát huy tài năng của các ngôi sao trẻ Stephan El Shaarawy và Mario Balotelli.

Seedorf nói: “Stephan (El Shaarawy) đã chứng tỏ cậu ấy là một chân sút xuất sắc với một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và sẽ tiếp tục thăng tiến. Trong khi đó, tài năng của Balotelli không phải bàn cãi nhưng anh ấy cần hoàn thiện bản thân và hình ảnh một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Trong 1 thập niên ở AC Milan, Seedorf trở thành huyền thoại khi là một phần quan trọng giúp đội chủ sân San Siro 2 lần đăng quang Champions League (năm 2003 và 2007), 2 chức vô địch Serie A, 2 danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Anh còn là một huyền thoại của Champions League khi giành chức vô địch ở 3 đội bóng khác nhau (Ajax, Real Madrid và AC Milan).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.