CLB Barcelona yêu cầu điều tra âm mưu lật đổ chủ tịch sau sự cố Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/10/2020 09:54 GMT+7

CLB Barcelona đã yêu cầu cơ quan chức năng mở cuộc điều tra các chữ ký bị giả mạo trong chiến dịch bỏ phiếu bất tín nhiệm nhằm lật đổ chủ tịch Josep Maria Bartomeu của đội bóng sau vụ xung đột với Lionel Messi, theo truyền thông địa phương.

Một nguồn tin của Barcelona xác nhận ủy ban của CLB chịu trách nhiệm kiểm tra các chữ ký đã liên hệ với các nhà chức trách nhưng không tiết lộ thêm thông tin về vấn đề liên quan đến bản tin được đăng tải bởi Đài phát thanh Cadena Ser và tờ La Vanguardia. Một chiến dịch được thiết lập bởi các nhóm người hâm mộ và các ứng cử viên Chủ tịch Barcelona, được gọi là “Mes que una mocio” đã thu thập hơn 20.687 chữ ký vào tháng trước để tổ chức bỏ phiếu chống lại ông Bartomeu. Chiến dịch này cần 16.520 chữ ký cần thiết để kích hoạt một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với người đứng đầu đội bóng xứ Catalan sau vụ lùm xùm Messi với ban lãnh đạo.

Messi (phải) có thể tiếp tục gắn bó với Barcelona đến khi kết sự nghiệp nếu ban lãnh đạo cải tổ

AFP

Reuters dẫn báo giới địa phương cho biết, CLB Barcelona đã chỉ định một ủy ban vào tháng 9 để xác minh các chữ ký và hôm 8.10 đã kết thúc quá trình, trước khi tuyên bố 19.380 trong tổng số chữ ký được nộp là hợp lệ, trong khi 1.088 chữ ký được xác định vô hiệu và 219 chữ ký được mô tả là "đáng ngờ". Ủy ban trên cho hay họ sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 9.10 để thông báo bước tiếp theo trong quy trình.
Ông Bartomeu cũng được cho là đã xem xét từ chức nếu cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm được tiến hành. Các cuộc bầu cử chủ tịch đội chủ sân Nou Camp có thể sẽ được tổ chức vào tháng 1 hoặc tháng 2.2021, sớm hơn so với ngày dự kiến vào tháng 3.2021. Ông Bartomeu không thể ứng cử vì đã giữ chức 2 nhiệm kỳ.

Messi tạm gác xung đột ở Barcelona để trở về khoác áo tuyển Argentina ở vòng loại World Cup 2022

AFP

Những lời kêu gọi cho một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chủ tịch Bartomeu xuất hiện khi siêu sao Messi đòi rời đội bóng vào tháng 8 sau thành tích trắng tay của Barcelona mùa trước, đặc biệt họ bị loại khỏi Champions League một cách nhục nhã với trận thua 2-8 trước Bayern Munich ở trận tứ kết. Người hâm mộ cho rằng, ban lãnh đạo đương nhiệm, mà dẫn đầu là ông Bartomeu, thiếu định hướng và quản lý tài chính yếu kém là những lý do chính khiến họ muốn thấy sự thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.