CLB cũ của Tuấn Anh ở Nhật có cặp 'sát thủ' 93 tuổi

Giang Lao
Giang Lao
12/07/2019 13:49 GMT+7

Đội bóng Yokohama FC đang thi đấu ở giải J-League 2 Nhật Bản quả xứng danh là CLB sử dụng nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất, khi đang sở hữu “cặp sát thủ” Shunsuke Nakamura và Kazuyoshi Miura có tổng cộng đến 93 tuổi.

Trong đó, tiền vệ lừng danh một thời Shunsuke Nakamura, hiện đã 41 tuổi, vừa mới gia nhập Yokohama FC từ CLB Jubilo Iwata ở giải J-League 1. Cũng ở Yokohama FC lâu nay đã có chân sút kỳ cựu Kazuyoshi Miura, 52 tuổi, nhưng vẫn bền bỉ chơi bóng chuyên nghiệp và đã gia hạn thêm hợp đồng hồi tháng 1 năm nay.
Tuy cặp “sát thủ” này có tuổi đời rất lớn và là trường hợp rất ngoại lệ trong bóng đá đỉnh cao hiện nay, nhưng CLB Yokohama FC vẫn đặt niềm tin vào đẳng cấp và kinh nghiệm của họ vẫn thứ hữu ích giúp cho đội bóng này có hàng tấn công đáng gờm để theo đuổi mục tiêu thăng hạng mùa này.
CLB Yokohama FC cũng từng chiêu mộ tiền vệ trẻ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh của tuyển Việt Nam hồi năm 2016, nhưng hiện anh đã trở lại khoác áo CLB HAGL thi đấu ở giải V-League. Trong thời gian chơi cho Yokohama FC, Tuấn Anh rất thân thiết với tiền đạo Miura, và họ đã kết nghĩa anh em cũng như từng sang TP.Pleiku tập huấn thi đấu đấu giao hữu với CLB HAGL.

Kazuyoshi Miura (phải) và Tuấn Anh khi còn khoác áo CLB Yokohama FC

CLB Yokohama FC

Trong khi đó, việc tiền vệ Nakamura gia nhập Yokohama FC đang gây chú ý, vì hứa hẹn sẽ là đối tác ăn ý với tiền đạo Miura trên hàng công để trở thành cặp tấn công có lẽ là độc nhất vô nhị trên thế giới hiện nay.
Nakamura từng có thời gian chơi rất hay khi khoác áo CLB Celtic (Scotland), và được đánh giá là một trong những tiền vệ tài hoa hàng đầu thế giới giai đoạn năm 2005 đến 2009 với tài sút phạt “thần sầu” cũng như khả năng kiến tạo cơ hội ấn tượng.
Nakamura chia tay Celtic hồi năm 2009 để sang Tây Ban Nha chơi cho Espanyol, nhưng chỉ sau 1 mùa bóng anh đã trở lại Nhật Bản chơi cho các CLB Yokohama F Marinos rồi Jubilo Iwata ở J-League 1, và nay tiếp tục với Yokohama FC.
'Messi Nhật Bản' được HLV Zidane gọi lên đội 1 Real Madrid
Còn tiền đạo kỳ cựu Miura thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1986, nhưng đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ nghỉ hưu khi vẫn thi đấu (mùa này ra sân được 2 trận). Hồi năm 2017, Miura còn phá kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất thế giới còn thi đấu chuyên nghiệp và ghi bàn, vượt qua kỷ lục cũ của cựu danh thủ Anh Stanley Matthews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.