CLB của Tây Ban Nha theo đuổi Quang Hải bổ nhiệm HLV mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2019 11:23 GMT+7

CLB Deportivo Alaves, đội bóng đang chơi ở La Liga (Tây Ban Nha) và dự kiến sẽ mời tiền vệ Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam (VN) sang thử việc vào mùa tới, vừa quyết định bổ nhiệm HLV mới để hướng đến mục tiêu cao hơn.

Theo Reuters, ban lãnh đạo Deportivo Alaves hôm 21.5 đã chính thức thông báo bổ nhiệm HLV Asier Garitano dẫn dắt đội bóng thay thế cho Abelardo Fernández, người phải ra đi khi hết hạn hợp đồng sau mùa giải La Liga 2018 - 2019 kết thúc cuối tuần trước.
Dưới sự nắm quyền của Abelardo, đội bóng chủ sân Mendizorroza kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 11 tại La Liga với 50 điểm, chỉ kém nhóm đoạt vé dự Europa League 3 điểm.
[VIDEO] QUANG HẢI VÀ ĐỒNG ĐỘI HÁT KARAOKE THƯ GIÃN SAU GIỜ TẬP LUYỆN, THI ĐẤU
“Alaves đã làm hết sức để giữ tôi lại. Tôi biết bản thân mình hơn bất kỳ ai và biết rằng tôi không thể lặp lại thành tích tốt như trong mùa giải này, đó là lý do tại sao tôi chọn rời đi ngay bây giờ”, HLV Abelardo nói với các phóng viên hôm 21.5.
Quang Hải (trái) sẽ có cơ hội đến La Liga ĐỘC LẬP
Hồi đầu tháng này, Deportivo Alaves thu hút sự chú ý của dư luận bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là VN sau khi đề nghị mời tiền vệ tài năng Quang Hải sang thử việc tại Tây Ban Nha ở mùa giải vừa qua (dự kiến trong 10 ngày).
Ngôi sao của CLB Hà Nội ban đầu không nhận lời sau một mùa giải thi đấu với mật độ quá dày cho các tuyển quốc gia cũng như CLB Hà Nội là AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, V-League và AFC Cup… Tiền vệ sinh năm 1997 rất cần thời gian để nghỉ ngơi nhằm hồi phục thể lực để chuẩn bị cho tuyển U.22 + 2 (SEA Games 30) và tuyển quốc gia (vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á).

tin liên quan

Thai League hụt hẫng trước thông tin Quang Hải đến Tây Ban Nha
Báo giới Thái Lan vừa thông tin về việc giải hàng đầu nước này (Thai League) đang hụt hẫng trước thông tin tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam (VN) sẽ sang thử việc tại CLB Deportivo Alaves, đội đang chơi ở La Liga (giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha).
Tuy nhiên, cơ hội đến La Liga của Quang Hải vẫn được mở sau sự xác nhận của ông Ivan Codina - Giám đốc quản lý La Liga khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. Theo ông Ivan, CLB Deportivo Alaves vẫn để ngỏ cơ hội thử việc cho tiền vệ tài năng của tuyển VN vào mùa giải tới, để thắp hy vọng trở thành cầu thủ đầu tiên của Đông Nam Á thi đấu ở La Liga.
Theo một số nguồn tin từ báo giới Đông Nam Á, ông Ivan sẽ đến Hà Nội vào tháng 6 tới để thải luận xung quanh việc Quang Hải sang Tây Ban Nha vào mùa giải 2019 - 2020.
Tân HLV Asier Garitano của CLB Deportivo Alaves REUTERS
Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Quang Hải sẽ có dịp gặp tân HLV của CLB Deportivo Aleves khi La Liga mùa tới khởi động. Ông Garitano - người đã đưa Leganes thăng hạng La Liga vào năm 2016, đã gia nhập Real Sociedad vào mùa hè năm ngoái nhưng bị sa thải vào tháng 12 sau khi đội bóng nhận 8 thất bại trong 17 trận đấu.
“Deportivo Alaves chào đón HLV mới và chúc ông gặp nhiều may mắn trong kỷ nguyên mới với tư cách là người nắm quyền dẫn dắt đội bóng áo sọc trắng - xanh”, CLB Deportivo Alaves đưa ra tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.