CLB của Văn Hậu lo ngại ẩu đả trong trận đụng độ kình địch Ajax

05/03/2020 10:10 GMT+7

CLB SC Heerenveen - nơi tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu đang đầu quân, vừa lên tiếng kêu gọi người hâm mộ nhà và đội khách Ajax giữ “cái đầu lạnh” trên khán đài sân Abe Lenstra trong cuộc đụng độ ở vòng 26 giải hàng đầu Hà Lan (Eredivisie) vào cuối tuần này.

Ở vòng trước, Heerenveen đã chấm dứt chuỗi 8 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng 3-2 trước chủ nhà FC Twente. Trận thắng này giúp đội bóng của Văn Hậu có 33 điểm, đứng thứ 10 và vẫn duy trì hy vọng lọt vào tốp đá play-off tranh vé dự Europa League mùa tới.
Theo báo giới Hà Lan, các trận đấu giữa SC Heerenveen gặp Ajax và Feyenoord trên sân nhà ở mùa trước đã xảy ra sự cố bạo lực của CĐV các đội trên khán đài.
Mới nhất, trong trận thua Feyenoord 0-1 trên sân ở tứ kết Cúp Quốc gia Hà Lan tháng trước, CĐV của SC Heerenveen cũng ẩu đả với người hâm mộ đội khách trên khán đài. Vụ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” giữa các nhóm CĐV quá khích chỉ kết thúc nhờ sự can thiệp của cảnh sát và lực lượng an ninh sân.

Heerenveen sẽ siết chặt các biện pháp nằm ngăn chặn ẩu đả trên sân nhà Abe Lenstra trận gặp Ajax

CHỤP MÀN HÌNH

Mối lo ngại bạo lực ở trận đón tiếp đội đầu bảng Ajax cuối tuần này càng tăng khi SC Heerenveen lần đầu tiên kể từ năm 2016 bán kết vé sân Abe Lenstra (sức chứa gần 27.000 người).
Trước mối lo ngại này, CLB SC Heerenveen đã đưa ra nhiều biện pháp để ngăn chặn những người hâm mộ quá khích, trong đó có việc siết chặt bán vé và kiểm tra gắt gao khi vào sân.

Lo lắng cho tương lai của Đoàn Văn Hậu sau chấn thương ở Hà Lan

Người phát ngôn Marco Heerschop cho biết: “Heerenveen kêu gọi những người ủng hộ cả hai câu lạc bộ cư xử hết sức bình tĩnh. Người hâm mộ Ajax tất nhiên có thể cổ vũ cho bàn thắng, nhưng chúng tôi không thể chịu đựng được hành vi khiêu khích. Và nếu điều này xảy ra, nhân viên an ninh xử lý ngay lập tức”.

Văn Hậu (áo số 5) dính chấn thương trong trận thắng hủy diệt của Jong Heerenveen

CHỤP MÀN HÌNH

Ở trận này, Văn Hậu sẽ không có cơ hội ra sân để làm nên lịch sử khi dính chấn thương trước đó. Hậu vệ trái của tuyển Việt Nam dính chấn thương trong trận Jong Heerenveen dội cơn mưa bàn thắng 9-1 vào lưới Jong Willem II để giữ ngôi đầu bảng Netherlands Reserves League - giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Đoàn Văn Hậu chấn thương, HLV Park đau đầu vì hàng thủ ĐT Việt Nam khủng hoảng

Theo thông tin mới nhất, hậu vệ ngôi sao 20 tuổi này sẽ phải nghỉ ít nhất 2 - 3 tuần và sẽ kịp trở lại tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 cuối tuần này. Tuy nhiên, chấn thương lại khiến cơ hội lần đầu được ra sân trong đội 1 Heerenveen tại giải đấu lớn nhất Hà Lan của Văn Hậu càng khó hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.