CLB Dynamo Dresden cách ly cả đội, bóng đá Đức phập phồng ngày trở lại

Giang Lao
Giang Lao
10/05/2020 10:22 GMT+7

Toàn đội Dynamo Dresden phải cách ly 14 ngày sau khi xét nghiệm mới nhất cho thấy có 2 cầu thủ bị dương tính Covid-19 , trong khi giải Bundesliga và Bundesliga 2 chỉ còn 7 ngày nữa khởi tranh lại.

Theo lịch đấu, Dynamo Dresden gặp Hannover 96 lúc 18 giờ 30 ngày 17.5 (giờ VN) tại giải Bundesliga 2, nhưng giờ trận đấu này chắc chắn không thể diễn ra.
Giám đốc thể thao Dynamo Dresden, ông Ralf Minge nói: “Thực tế là hiện nay cả đội không thể tập luyện bình thường, tất cả phải tự cách ly trong vòng 2 tuần. Chúng tôi đang liên hệ với cơ quan y yế địa phương và ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Đức (DFL) để thực hiện các bước kế tiếp”.
Trước đó, ở lần xét nghiệm vòng 1 Dynamo Dresden cũng có một cầu thủ bị dương tính Covid-19, nhưng cầu thủ này cũng đã sớm được cách ly do có biểu hiện nên toàn đội còn lại vẫn trong vòng an toàn và tập luyện bình thường.
Tuy nhiên, ở đợt xét nghiệm vừa mới đây và cuối cùng trước khi thi đấu chỉ 1 tuần, CLB này có thêm hai cầu thủ dương tính nên theo luật quy định thì toàn đội phải bị cách ly.
Cho đến nay, chỉ mới xảy ra tình trạng ở CLB Dynamo Dresden, trong khi phần còn lại các CLB khác đều chưa xảy ra thêm ca nhiễm, nên lịch trình thi đấu các trận còn lại của 2 giải Bundesliga và Bundesliga 2 cuối tuần sau vẫn diễn ra bình thường.

Các cầu thủ CLB Dynamo Dresden tập luyện trong thời gian gần đây

Chụp màn hình

Chủ tịch DFL, ông Christian Seifert nói trên kênh truyền hình ZDF: “Việc xảy ra như trường hợp của Dynamo Dresden nằm trong dự kiến. Chúng tôi xác định hoàn toàn có thể xảy ra 1 hoặc 2 đội bóng phải bị cách ly nếu xét nghiệm vòng cuối có ca nhiễm bệnh. Hiện chúng tôi sẽ sắp xếp lại lịch đấu của Dynamo Dresden”.
Theo báo chí Anh, mọi động tĩnh của giải Bundesliga đang được các giải hàng đầu khác ở châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga hay Serie A theo dõi nhằm có thể áp dụng để thi đấu lại trong thời gian tới. Nhưng nếu Bundesliga thất bại, coi như các giải khác cũng sẽ bỏ cuộc, kể cả các cúp châu Âu.

Trong khi các CLB còn lại ở Bundesliga như Bayern Munich vẫn trong vòng an toàn và chuẩn bị thi đấu lại

Reuters

Do đó, bất cứ sự bất trắc nào xảy ra hiện nay và cách xử lý đều được xem xét.
Các giải đấu ở Đức đang thực hiện 3 vòng xét nghiệm, trong đó vòng 3 là hôm thứ sáu tuần này. Sau đó, toàn bộ cầu thủ các đội bóng sẽ ở lại nơi ở của CLB suốt 1 tuần và tránh mọi tiếp xúc cho an toàn trước ngày thi đấu.
Trường hợp 2 cầu thủ của Dynamo Dresden bị dương tính là ở đợt xét nghiệm thứ 3, nên theo quy định toàn đội này phải cách ly theo giao thức phòng ngừa dịch bệnh của chính phủ Đức. Nhưng phần còn lại, theo DFL khẳng định chưa có thêm ca dương tính nào nữa nên các trận còn lại của Bundesliga và Bundesliga 2 sẽ diễn ra đúng lịch từ ngày 16.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.