CLB FK Sarajevo của ông chủ Việt Nguyễn Hoài Nam vượt qua vòng loại Champions League

Giang Lao
Giang Lao
20/08/2020 11:03 GMT+7

Rạng sáng ngày 20.8, cùng với vòng bán kết Champions League mùa trước thi đấu thể thức ‘mini tour’ ở Bồ Đào Nha, thì các trận vòng loại đầu tiên ở mùa mới cũng diễn ra với CLB FK Sarajevo đi tiếp.

CLB FK Sarajevo của Bosnia & Herzegovina do ông Nguyễn Hoài Nam, doanh nhân người Việt Nam làm chủ tịch từ tháng 3.2019 đến nay, đã có chiến thắng cách biệt trước đối thủ xứ Wales, Connah's Quay tỷ số 2-0 nhờ công cầu thủ Benjamin Tatar ghi cú đúp các phút 16 và 65.
Nhờ chiến thắng cách biệt này FK Sarajevo đi tiếp vào vòng loại thứ 2 gặp đối thủ Dynamo Brest của Belarus vào rạng sáng ngày 27.8 tới. Và nếu đi tiếp, đội bóng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam sẽ vào vòng loại thứ 3 và có bước tiến gần hơn nữa đến vòng play-off tranh suất vào vòng bảng.
Việc càng tiến xa ở vòng loại Champions League hiện nay, giúp FK Sarajevo thu lại chi phí đáng kể nhờ tiền chia thưởng của LĐBĐ châu Âu (UEFA). Như việc góp mặt ở vòng loại đầu tiên đã giúp CLB Bosnia & Herzegovina này kiếm được 280.000 euro. Sau khi đi tiếp vào vòng loại thứ 2, FK Sarajevo đã có thêm 380.000 euro nữa.
Nếu đi tiếp vào vòng loại thứ 3, số tiền thưởng của FK Sarajevo hứa hẹn nhận thêm 480.000 euro. Vượt qua thêm vòng play-off và góp mặt ở vòng bảng sẽ là “trúng số độc đắc” cho các CLB trung bình ở châu Âu như FK Sarajevo khi nhận thưởng tới 15,2 triệu euro.

Niềm vui của các cầu thủ FK Sarajevo sau khi vượt qua vòng loại thứ nhất Champions League năm nay

FK Sarajevo

Ở mùa giải năm nay, FK Sarajevo hiện do HLV Vinko Marinovic dẫn dắt và có sự bổ sung đáng kể với bộ ba ở hàng công là tiền vệ người Anh, Matthias Fanimo cùng Zinedin Mustedanagic tuyển thủ quốc gia Bosnia & Herzegovina và tiền vệ kỳ cựu Aleksandar Pejovic (Serbia) với mục tiêu tiến xa ở Champions League năm nay.

FK Sarajevo có nhiều khả năng sẽ tiến xa ở vòng loại Champions League năm nay

FK Sarajevo/twitter

CLB FK Sarajevo trong một vài năm trở lại đây dưới ảnh hưởng của ông chủ Nguyễn Hoài Nam thường xuyên đưa các đội trẻ U.19 và U.21 sang Việt Nam thi đấu giao hữu các giải Quốc tế U.19 và U.21. Đội bóng của Bosnia & Herzegovina này cũng từng có liên hệ để đưa các tuyển thủ Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải hay tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.