CLB Man City nhắm đến kỷ lục trong trận derby Manchester nóng bỏng với M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/03/2021 20:06 GMT+7

CLB Man City đang nhắm đến cột mốc lịch sử mới khi họ nỗ lực tiến một bước rất lớn tới chức vô địch Ngoại hạng Anh trong trận derby thành Manchester với M.U ở vòng 28 trên sân Etihad.

CLB Man City đang đứng đầu bảng và bỏ xa M.U (đứng thứ hai) 14 điểm khi Ngoại hạng Anh mùa này còn 11 trận. Vì vậy, một chiến thắng trong trận derby Manchester diễn ra đêm 7.3 của thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ gần như chấm dứt hy vọng bắt kịp của “Quỷ đỏ”.
Đội bóng của Guardiola đã chơi trội hơn các đối thủ cạnh tranh chức vô địch ở Ngoại hạng Anh kể từ cuối năm ngoái, và họ có thể phá vỡ thêm một số kỷ lục trên con đường giành danh hiệu thứ 3 trong 4 mùa giải, điều đang được quan tâm lớn nhất. CLB Man City đang bất bại 28 trận và sẽ lập kỷ lục mới của CLB nếu họ tránh được thất bại trước CLB M.U.

Man City (áo xanh) đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Đó có thể là cột mốc quan trọng đầu tiên đối với CLB Man City, đội đang có kỷ lục đội bóng đầu tiên ở giải hàng đầu nước Anh đạt được 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có 2 CLB từng lập nên chuỗi trận thắng dài hơn trên mọi đấu trường là Bayern Munich (23 trận) và Real Madrid (22).
Đội chủ sân Etihad có thể tiến gần hơn đến cột mốc kỷ lục của Bayern Munich nếu họ đánh bại M.U để có được chiến thắng thứ 16 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, trước khi hướng đến kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp của Liverpool.
Đội bóng của Guardiola còn thiếu 6 trận thắng nữa để san bằng kỷ lục thế giới về những chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của một đội bóng hàng đầu - do CLB The New Saints của Xứ Wales thiết lập vào năm 2016.

HLV Guardiola yêu cầu các cầu thủ không tự mãn khi phía trước là những cột mốc lịch sử

AFP

Thành tích đáng kinh ngạc của CLB Man City trong thời gian gần đây càng gây chú ý hơn khi họ khởi đầu mùa giải đầy khó khăn. Khi bị M.U cầm hòa 0-0 vào tháng 12 năm ngoái, Man City đứng ở vị trí thứ 9 và hồi chuông “báo tử” đã vang lên cho hy vọng vô địch của họ. Nhưng với một số điều chỉnh chiến thuật thông minh từ Guardiola - bao gồm cả việc sử dụng hậu vệ cánh Joao Cancelo và Kyle Walker như những người hỗ trợ tấn công, họ đã trở nên hoàn hảo kể từ đó.
Man City đã nối tiếp những chiến thắng mặc dù không có chân sút số 1 Sergio Aguero và tiền vệ sáng tạo Kevin De Bruyne, những người bị chấn thương trong thời gian dài. Trong khi đó, phong độ phập phù M.U và sự sụp đổ của nhà vô địch Liverpool đã góp phần đưa Man City vươn lên dẫn đầu.
Một cú ăn 4 danh hiệu “vô tiền khoáng hậu” vẫn đang nằm trong tầm tay của Man City ở mùa này, nhưng Guardiola vẫn quyết tâm giữ cho các cầu thủ của mình không quá tự mãn. "Để đạt được những gì chúng tôi đã làm trong 4 năm qua là phải chiến thắng, những cầu thủ này có điều gì đó đặc biệt giống như thời của tôi ở Barcelona và Bayern Munich. Chúng tôi đang ở một vị trí thực sự tốt. Tôi đã không mong đợi ở vị trí này trong 2 hoặc 3 tháng trước nhưng chúng tôi cần phải bình tĩnh", HLV Guardiola chia sẻ.
CLB M.U đã vấp ngã trong những trận gần đây, hòa 4 trong 5 trận, và tham vọng đoạt danh hiệu của họ dường như “tan thành mây khói” trong trận đấu bế tắc không bàn thắng trên sân Crystal Palace hồi giữa tuần. Mặc dù vậy, đội quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang bất bại trong 21 trận sân khách đã qua và Guardiola nhận thức rõ mối đe dọa mà kình địch thành Manchester có thể gây ra.

CLB M.U (áo sọc đen trắng) liên tục bị cầm chân

AFP

Thật vậy, M.U là đội duy nhất ở mọi giải đấu trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chưa để thua một trận sân khách nào mùa này, trong khi Solskjaer đã thắng trong cả hai chuyến viếng thăm Etihad kể từ khi nắm quyền vào năm 2019. Vì vậy, dễ hiểu vì sao Guardiola tỏ ra rất thận trọng: "Tôi biết Manchester United đang khó khăn như thế nào. Hơn 1 năm không thua và họ có kết quả tốt tại Etihad”
Trên thực tế, M.U, đội đang hơn đội xếp thứ 5 là Everton 5 điểm, phải tập trung vào việc đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới, thông qua việc nằm trong tốp 4 Ngoại hạng Anh hoặc giành chức vô địch Europa League. Solskjaer cho biết: “Họ (Man City) đang dẫn trước chúng tôi một khoảng cách khá xa vào lúc này, vì vậy đây là cơ hội để thử sức mình trước một đội bóng rất tốt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.