Có đến 3 cặp đấu "tử thần" ở vòng knock-out Champions League

20/12/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Lễ bốc thăm vòng 1/8 (knock-out) Champions League đã được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành tại Nyon (Thụy Sỹ) với kết quả có đến 3 cặp đấu "tử thần" gồm Real Madrid - M.U; Barcelona - AC Milan; Arsenal - Bayern Munich.

(TNO) Chiều 20.12 (giờ VN), lễ bốc thăm vòng 1/8 (knock-out) Champions League đã được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành tại Nyon (Thụy Sỹ) với kết quả có đến 3 cặp đấu "tử thần" gồm Real Madrid - M.U; Barcelona - AC Milan; Arsenal - Bayern Munich.

>> Messi lập cú đúp, Barca vào vòng knock out Champions League
>> Sir Alex Ferguson đặt mục tiêu vô địch Champions League
>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League

 
Cristiano Ronaldo từng vô địch Champions League cùng M.U ở mùa giải 2007-2008 - Ảnh: Reuters

Lá thăm thứ 6 đã giúp ngôi sao Cristiano Ronaldo có dịp trở lại sân Old Trafford, nơi tiền vệ đang khoác áo Real Madrid từng ghi 118 bàn thắng trong 292 lần khoác áo "Quỷ đỏ" M.U.

Lần đầu tiên M.U đấu với Real Madrid là vào năm 1957, khi đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt qua "Quỷ đỏ" với tỷ số 5-3 ở tứ kết.

 
Sir Alex Ferguson (M.U, trái) sẽ có dịp đối đầu với người được dự đoán sẽ thay mình trong tương lai là Jose Mourinho (Real Madrid) - Ảnh: Sport Mail

Thêm một cuộc đối đầu thú vị nữa cho cặp Real Madrid - M.U là Sir Alex Ferguson sẽ đấu với Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha (Mourinho) được cho là ứng cử viên sáng giá cho sự thay thế "đế chế" của Sir Alex Ferguson ở "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford, khi chiến lược gia người Scotland nghỉ hưu. 

Nếu nói duyên nợ, có lẽ cặp đấu giữa AC Milan và Barcelona là nhất. Chỉ mới hơn 8 tháng trước đây, chính Barcelona đã loại AC Milan (3-1) khỏi tứ kết bằng sự tỏa sáng của Lionel Messi.

 
Messi (giữa) đã lập cú đúp trong trận tứ kết lượt về giữa Barca và Milan hồi 4.4.2012 - Ảnh: Reuters

Với cú đúp vào lưới AC Milan ở trận lượt về (lượt đi hai đội hòa 0-0), khi đó Messi đã có tổng cộng 14 pha lập công ở Champions League. Thành tích đó không chỉ giúp siêu sao người Argentina tiếp tục củng cố vị trí số một trong danh sách vua phá lưới, mà còn xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải (ở Champions League) do chính anh thiết lập nên ở mùa trước và được chia sẻ bởi chân sút Ruud van Nistelrooy (12 bàn).

Tuy nhiên, nếu xét về phong độ hiện tại thì AC Milan có phần lép vế hơn so với Barcelona. Trong khi đội chủ sân Nou Camp đang chễm chệ ngôi đầu tại La Liga, thậm chí còn bỏ xa kình địch Real Madrid với 13 điểm hơn, thì AC Milan vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 7 Serie A.

Sau khi biết được đối thủ ở vòng knock-out là Barcelona, giám đốc thể thao của AC Milan Umberto Gandini phát biểu: "Mùa trước chúng tôi đối đầu với họ (Barca) đến 2 lần, ở vòng bảng và tứ kết nhưng chỉ một lần là thất vọng. Chúng tôi rất ưa thích khi thi đấu ở Catalonia. Điều chúng tôi quan tâm nhất hiện nay là cầu cho HLV Tito Vilanova (ung thư mang tai) mau sớm bình phục và có mặt trên băng ghế chỉ đạo trong các lượt đối mặt với Milan". 

 
Bayern Munich vừa trở thành nhà vô địch mùa đông tại Bundesliga - Ảnh: Reuters

Ở cặp đấu "tử thần" còn lại, Arsenal gặp Bayern Munich. "Pháo thủ" thành London chắc chắn sẽ được đánh giá yếu thế hơn "Hùm xám" xứ Bavaria một chút. Bởi, Bayern Munich đang là đương kim á quân của Champions League, còn Arsenal - mỗi năm bán mất một ngôi sao lớn, đang trở thành một "thế lực cũ" ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này.

Thêm nữa, so về thành tích đối đầu đại diện của Bóng đá Đức vẫn tỏ ra nhỉnh hơn Arsenal. Cả thảy hai đội gặp nhau 4 lần ở đấu trường Champions League, Bayern Munich thắng 2, hòa 1 và chỉ thua 1 lần.

Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2004-2005. Khi đó Bayern Munich đã thắng 3-1 tại Munich và thua 0-1 tại London trong trận lượt về.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2012-2013 sẽ diễn ra vào các ngày 12, 13, 19 và 20.2.2013. Lượt về sẽ diễn ra vào các ngày 5, 6, 12 và 13.3.2013 (giờ địa phương).

Kết quả bốc thăm vòng knock-out Champions League

Schalke - Galatasaray
Juventus - Celtic
Bayern Munich - Arsenal
Dortmund - Shakhtar Donetsk
Barcelona - AC Milan
Man United - Real Madrid
PSG - Valencia
Porto - Malaga

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.