Cổ động viên River Plate nổi loạn vì đội nhà xuống hạng

27/06/2011 09:59 GMT+7

(TNO) Bạo loạn đã xảy ra tại sân Monumental ở Buenos Aires sau khi một trong những đội bóng vĩ đại nhất của Argentina - River Plate lần đầu tiên phải xuống hạng trong 110 năm lịch sử, theo Reuters.

(TNO) Bạo loạn đã xảy ra tại sân Monumental ở Buenos Aires sau khi một trong những đội bóng vĩ đại nhất của Argentina - River Plate lần đầu tiên phải xuống hạng trong 110 năm lịch sử, theo Reuters.

Sau trận thua 0-2 ở trận play-off lượt đi, River Plate cần phải thắng hai bàn cách biệt để tránh xuống hạng. Tuy nhiên, đội bóng này chỉ kiếm được trận hòa 1-1 với Belgrano de Cordoba trong trận đấu kết thúc vào rạng sáng nay, 27.6.


Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng để đối phó với các cổ động viên của River Plate - Ảnh: Reuters

Vào phút cuối cùng của trận đấu, bạo lực bắt đầu nổ ra trên khán đài và nhanh chóng lan rộng khắp sân vận động. Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng sau khi các cổ động viên của River Plate tràn xuống sân. Lực lượng an ninh đã phải hộ tống cầu thủ của hai đội vào bên trong.

Bạo lực tiếp tục diễn ra sau trận đấu với các trận đụng độ bên ngoài sân vận động giữa cổ động viên của River Plate và cảnh sát chống bạo loạn.

Theo BBC, hơn 2.000 cảnh sát đã được triển khai trong một chiến dịch an ninh chưa từng có dành cho một trận đấu ở cấp CLB. Hãng Reuters dẫn nguồn từ các nhân viên y tế cho biết có ít nhất 25 người bị thương nặng trong các vụ đụng độ.


Tiền đạo Mariano Pavone ôm mặt sau khi sút hỏng quả penalty - Ảnh: AFP

River Plate vốn dẫn trước 1-0 ở phút thứ 5 của trận đấu song họ đánh mất lợi thế dẫn điểm trong hiệp hai khi Belgrano san bằng tỷ số.

Cả 50.000 cổ động viên của River Plate gần như không tin vào mắt mình khi cầu thủ lập công trong hiệp 1 Mariano Pavone bỏ lỡ một quả penalty. Số phận của đội bóng từng 33 lần vô địch Argentina đã được an bài sau tình huống này. Nhiều cầu thủ của họ đã bật khóc sau trận đấu.




Phản ứng của các cổ động viên River Plate: Ảnh: Reuters/AFP

River Plate giành nhiều chức vô địch trong nước hơn bất kỳ một CLB nào khác và vốn là một trong ba CLB của Argentina chưa từng xuống hạng.

Nhiều nhà bình luận đã mô tả việc River Plate xuống hạng như là việc bước xuống “địa ngục”.

Tờ báo hàng đầu Clarin viết: “Không ai, tuyệt đối không một ai, sẽ quên được ngày này”. Trong khi đó, tờ báo bóng đá Ole giật tít: “Không thể tin được song có thực”.


Một cảnh sát đứng trước đống lửa do các cổ động viên của River Plate đốt sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.