Cơ hội cho Đức và Serbia

22/06/2010 22:30 GMT+7

Dù Ghana đang tạm chiếm ngôi đầu bảng D nhưng nhiều khả năng hai đội đoạt vé vào vòng 1/8 sẽ là Đức và Serbia.

Tuyển Đức thoải mái chơi bóng bầu dục trước trận quyết đấu - Ảnh: AFP

Dù Ghana đang tạm chiếm ngôi đầu bảng D nhưng nhiều khả năng hai đội đoạt vé vào vòng 1/8 sẽ là Đức và Serbia.

Một kết quả hòa trước Ghana cũng sẽ giúp đội tuyển Đức đoạt vé vào vòng 1/8 trong trường hợp Serbia không thắng được Úc. Tuy nhiên, sau thất bại bất ngờ trước Serbia (0-1) thì đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để “Mannschaft” tìm lại chính mình, trước khi bước vào những trận đấu khó khăn hơn ở các vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, HLV Loew cần phải giải quyết tốt 3 việc: 1) Thay thế hợp lý vị trí của tiền đạo mũi nhọn Klose (bị treo giò); 2) Cải thiện hiệu quả ghi bàn cho tuyến đầu; 3) Siết lại hệ thống phòng ngự. Ở việc thứ nhất, dù ông Loew cho biết chỉ công bố tên tiền đạo thay thế Klose vài giờ trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng hầu hết mọi người đều tin rằng cái tên đó sẽ là Cacau. Trong phần việc thứ hai và ba không có sự thay đổi về nhân sự nên điều quan trọng là ông Loew cần phải giúp Podolski, Mueller, Khedira và Schweinsteiger chỉnh lại tầm ngắm, đồng thời chỉ đạo cặp trung vệ Friedrich - Mertesacker phải thi đấu tập trung, bọc lót cho nhau tốt hơn để vô hiệu hóa các chân sút của Ghana.   

Tuy hiệu quả ghi bàn của Ghana cũng rất kém (chỉ mới ghi được 2 bàn từ 2 quả phạt đền) nhưng các chân sút của họ như Gyan, Asamoah, Ayew... đều tỏ ra rất nguy hiểm. Do đó, hai hậu vệ cánh của Đức là Lahm và Badstuber cũng cần phải cảnh giác trong mỗi lần dâng cao hỗ trợ tấn công. Tin tốt cho Ghana là trung vệ Mensah đã bình phục chấn thương để tăng thêm chất thép cho hàng phòng ngự, nhưng điều đó không có nghĩa là Ghana sẽ phong tỏa được mặt trận tấn công đa dạng và nguy hiểm của tuyển Đức.

Chắc chắn Ghana sẽ chơi rất thận trọng, tập trung tối đa cho phòng ngự, để tìm kiếm một kết quả hòa nhằm đảm bảo cho họ một suất ở vòng 1/8. Tuy nhiên, nếu vào trận với tư tưởng chủ hòa, nhất là trước một đối thủ mạnh về tấn công như Đức, thì Ghana rất dễ chuốc lấy thất bại.       

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, cả Serbia và Úc đều hướng đến việc giành trọn 3 điểm để mở ra con đường dẫn vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Serbia vẫn có thể đạt được mục đích bằng một kết quả hòa, với điều kiện Đức bại trận hoặc thắng Ghana với 2 bàn cách biệt. Nhưng chắc chắn Serbia sẽ không đánh đu với số phận như thế mà tự quyết định số phận của mình.

Serbia sẽ có dịp phát huy tối đa lối chơi phòng ngự - phản công vì Úc buộc phải dâng lên tấn công để giành chiến thắng. Sự trở lại của trung vệ Lukovic sau khi mãn hạn treo giò càng giúp cho HLV Rajevac yên tâm hơn nếu so với sự mất mát về nhân sự của phía Úc khi Moore và Kewell bị treo giò còn Grella chấn thương. Trong tình cảnh đó, sự trở lại của Cahill cũng chẳng làm tăng thêm hy vọng chiến thắng cho Úc.     

HLV Joachim Loew (Đức): “Tôi nôn nóng chờ đợi trận đấu này để lấy lại hình ảnh của đội sau thất bại đáng tiếc trước Serbia. Tôi chưa quyết định ai sẽ thay thế Klose, nhưng tất cả tiền đạo còn lại đang sẵn sàng xung trận. Ghana có một dàn cầu thủ trẻ và rất nhanh, nhưng họ vẫn bộc lộ nhiều hạn chế trong tấn công”.

HLV Milovan Rajevac (Ghana): “Đây sẽ là trận đấu quyết định nên chúng tôi phải chơi thật sự tập trung. Tôi nghĩ Đức rất mạnh dù họ vừa thua Serbia. Các cầu thủ trẻ của họ rất tài năng và có khả năng gây đột biến”.

HLV Radomir Antic (Serbia): “Toàn đội đã giải tỏa sức ép sau trận thắng Đức. Cơ hội đi tiếp đang ở trước mặt chúng tôi, nhưng Úc chắc chắn sẽ không buông xuôi, bởi họ vẫn còn cơ hội”.

HLV Pim Verberk (Úc): “May mắn đã quay lưng với chúng tôi ở giải đấu này khi liên tiếp mất người trong 2 trận. Nếu các tiền đạo của tôi tận dụng tốt cơ hội ở cuối trận gặp Ghana, có lẽ giờ mọi chuyện đã khác. Chúng tôi vẫn chưa hết cơ hội nên toàn đội sẽ nhắm đến một trận thắng. Dù không có Kewell, nhưng việc Cahill mãn án treo giò làm tôi khá yên tâm”.

- Đức - Ghana: 2 đội gặp nhau 1 lần, Đức thắng 6-1. Tỷ lệ cược: Đức chấp 1 trái, thua 9.

- Serbia - Úc: Tỷ lệ cược: Serbia chấp nửa trái, ăn 9. (Nguồn: Asianbookie).

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.